Tin mới

Món quà bất ngờ cầu thủ nhí Thái Lan nhận được từ Liên đoàn bóng đá Croatia

Thứ sáu, 20/07/2018, 10:57 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS) đã gửi 12 áo thi đấu của tuyển quốc gia, giống trang phục được các cầu thủ sử dụng trong trận Chung kết World Cup 2018, để tặng cho đội bóng nhí Thái Lan.

Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS) đã gửi 12 áo thi đấu của tuyển quốc gia, giống trang phục được các cầu thủ sử dụng trong trận Chung kết World Cup 2018, để tặng cho đội bóng nhí Thái Lan.

Ngày 18/7, HNS công bố thông tin trên trang web chính thức: “Chúng tôi đã gửi 12 áo đội tuyển quốc gia cho các cầu thủ nhí ở Thái Lan, những người được đưa ra ngoài an toàn trong chiến dịch giải cứu khỏi hang động gần đây. Chúng tôi cũng rất mừng vì các cậu bé hồi phục tốt”.

Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS) tặng áo cho đội bóng nhí Thái Lan. (Ảnh: AFP)

Những chiếc áo ca-rô đỏ trắng truyền thống của Croatia sẽ đến tay các cậu bé trong thời gian gần nhất và họ sẽ có thêm trang phục mới để tập luyện.

Trước đó, HLV đội bóng Thái Lan Ekapol Chantawong chia sẻ, bác sĩ cho phép đội bóng cùng một số y tá xem trận Chung kết World Cup 2018 trong bệnh viện. Có 2 cậu bé cổ vũ cho Croatia, những người còn lại cổ vũ cho Pháp.

Đội bóng Thái Lan thu hút sự chú ý của thế giới sau khi mất tích hôm 23/6 và được các thợ lặn tìm thấy hôm 2/7. Một chiến dịch giải cứu phức tạp được bàn bạc kỹ lưỡng và tiến hành trong vòng 3 ngày (8-10/7), 13 người được đưa ra ngoài an toàn.

HNS tuyên bố tặng 12 áo cho các cậu bé Thái Lan trên trang web chính thức. (Ảnh: Twitter)

Nỗ lực giải cứu các cậu bé được nhiều người ca ngợi trong kỳ World Cup. Quản lý câu lạc bộ Manchester United Jose Mourinho gọi những người cứu hộ là “người hùng thực thụ”.

Ngày 18/7, đội bóng nhí Thái Lan lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông để chia sẻ về 18 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang. Họ nói về những ngày phải đối mặt với bóng tối, đói rét và chờ người tới cứu.

Khi được hỏi về ước mơ, nhiều thành viên đội bóng nói rằng “muốn trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai”.

Đội bóng Thái Lan lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông. (Ảnh: Reuters)

Một cậu bé tiết lộ cũng muốn trở thành cầu thủ bóng đá hoặc tham gia vào lực lượng Hải quân Thái Lan SEAL. Nhiều người đã vỗ tay khi nghe câu trả lời này.

AFP đưa tin, sáng 19/7 (giờ địa phương), đội bóng Thái Lan đã tới chùa Wat Pha That Doi Wao tại Mae Sai, gần biên giới Myanmar, để cầu mong sức khỏe và cuộc sống tốt đẹp, đồng thời cầu nguyện cho thợ lặn Saman Kunan.

Ông Punnawitch Thepsurin, hiệu trưởng một trường học trong khu vực cho hay, các em sẽ không phải đến trường ngay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news