Tin mới

Món quà cộng đồng chơi Minsk ấm lòng chàng trai trẻ suy thận giai đoạn cuối!

Thứ sáu, 22/05/2015, 11:43 (GMT+7)

Một thanh niên mới hơn 20t đầy nhiệt huyết bị suy thận giai đoạn 4, căn bệnh vô cùng quái ác khiến anh đau đớn từng giây và phải gác bỏ lại bao nhiêu ước mơ của tuổi trẻ.

Một thanh niên mới hơn 20t đầy nhiệt huyết bị suy thận giai đoạn 4, căn bệnh vô cùng quái ác khiến anh đau đớn từng giây và phải gác bỏ lại bao nhiêu ước mơ của tuổi trẻ.

Ước mơ còn dang dở…

Khuôn mặt nhợt nhạt, đôi mắt chậm chạp, cánh tay đầy những cục gồ lên, Tân cố gắng ăn hai lưng cơm. Trong căn phòng Tân treo rất nhiều ảnh là nhưng chuyến đi của mình, của tuổi trẻ đang tràn đầy nhiệt huyết.

Đang tràn trề hạnh phúc vì được sống hết mình,được làm những điều mình thích, Tân sững sờ khi nghe bác sĩ thông báo bị suy thận giai đoạn cuối. Lần đầu tiên chạy thận, Tân sợ hãi khi thấy xung quanh mình toàn bệnh nhân mệt mỏi nằm hàng giờ bên chiếc máy lọc. Chi phí chữa bệnh quá lớn là gia đình Tân phải gồng mình, vay mượn khắp nơi để giành giật mạng sống cho Tân từng ngày.

Những chuyến đi với xe Minsk, những cuộc hội ngộ với an em, bạn bè, những ước mơ phải dừng lại, giờ đây hằng ngày Tân Phải chống chọi với căn bệnh quái ác.

Ngày 17-5 nhân dịp kỷ niệm 10 năm sn clb minsk hà nội, những người chơi xe minsk trên khắp cả nước đã tập trung về thủ đô để tổ chức sinh nhật với mục đích chính là đấu giá, quyên góp Từ thiện giúp đỡ Tân Tân!

Tân nhận món quà từ những người yêu xe Minsk.

Trong buổi sinh nhật đã đấu giá chiếc xe Minsk của một thành viên đến từ đà nẵng, nhũng món đồ phụ tùng, những đồ dùng từ thời bao cấp, cùng với sự quyên góp của các hội viên chơi xe minsk, số tiền 32 triệu đồng đã đến với Tân Tân.

Khi được trao món quà đầy ý nghĩa Tân Tân  xúc động: " em chỉ là một người bình thường như bao mọi người, nhưng em cảm thấy mình vô cùng may mắn vì em có được những người anh em bạn bè trên khắp mọi miền tổ quốc. Mỗi lời động viên, mỗi câu thăm hỏi, mỗi người người anh em hội tụ về đây như những nấc thang ghép lại cho em vượt qua bức tường nghiệt ngã này".

“Chơi minsk là sự phá cách hào sảng”

Những ngày gần đây, dư luận không khỏi xôn xao trước vụ việc đoàn diễu hành 200 xe Minsk đại náo các con phố Hà Nội. Sẽ không có gì đáng nói vì đây chỉ là một trong các hoạt động của các thành viên nhằm kỉ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ Minsk Hà Nội. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những chiếc xe vào giữa lúc Hà Nội đang trong đợt nắng nóng gay gắt cùng với những tiếng rồ ga đặc trưng và một trời khói bụi mù mịt do những chiếc xe Minsk này nhả ra trên chặng đường diễu hành khiến không ít người khó chịu và lên tiếng bức xúc, cho rằng hành động như vậy là vô ý thức.

Hình ảnh ngày lễ 10 năm thành lập Minsk Hà Nội

Đam mê, chơi dòng xe minsk với người ngoài cuộc sẽ thấy ồn ào, thô kệch, khói bụi, nhưng với những người chơi minsk là sự phá cách hào sảng như lời a Phong Việt thành viên của minsk Hà Nội!

Trước những ý kiến chỉ trích của cư dân mạng, rất nhiều những thành viên của CLB này đã chia sẻ và bày tỏ quan điểm của mình. Đặc biệt, để mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ việc này, Phong Việt - một thành viên của CLB đã thẳng thắn trao đổi những suy nghĩ của mình trên mạng xã hội.

Đoạn chia sẻ với nội dung như sau:

"Gửi những người yêu Minsk, những tâm hồn phá cách và hào sảng!

Chương trình kỷ niệm 10 năm Minsk Hà Nội đã kết thúc. Chúng ta hãy khoan bàn về chương trình nội bộ, về những thiếu sót hay chưa chu đáo trong công tác tổ chức. Bởi bất kỳ một sự việc, sự kiện hay cuộc chơi nào đều mang nhiều màu sắc trái chiều. Chúng ta không không thể mong chờ sự hoàn hảo từ những con mắt có cái nhìn phiến diện".

"Diễu hành nửa tiếng trong 10 năm chứ không phải ngày nào cũng diễu hành. Khói bụi thật, ồn ào thật nhưng chỉ là giây phút phấn khích tạm thời. Nó sẽ qua mau nhường chỗ cho bao dự định, hành động hướng thiện đã, đang và sẽ thực hiện. Xã hội còn rất nhiều vấn đề phức tạp. Ô nhiễm ư? Xin hãy tìm tới những khu công nghiệp, tới cả những món ăn vỉa hè tràn vào bàn ăn các bạn. Ồn ào ư? Chỉ có vài tiếng chúng tôi gặp nhau, rồi ai lại về nhà đó, cất đi con Minsk cũ kỹ, leo lên chiếc xe thông thường, lại làm việc cống hiến. Tắc đường ư? Nếu Hà Nội giải quyết được tắc đường bằng cách cấm Minsk, tôi xin là người đầu tiên treo Minsk lên tường để ngắm.

Đam mê nào cũng phải trả giá. Thời gian, tiền bạc, công sức và... cả những cái nhìn phiến diện. Nhưng chúng tôi chấp nhận. Bởi tự chúng tôi và những người có cái nhìn có tầm hiểu rằng: "Cái đẹp nằm ở sự không hoàn hảo ". 

Ngoài chương trình từ thiện hôm 17/5 ủng hộ Tân Tân, cộng đồng chơi xe minsk trên khắp việt nam đã có những hoạt động khác vô cùng ý mghia : hành trình xuyên việt vì trẻ em nghèo của clb minsk đà nẵng! Hành trình tri ân mẹ Việt Nam anh hùng của minsker cả nước cùng nghệ sỹ Quang Đạt, hành trình xuyên việt hướng về biển đảo của Minsker Phong Việt. Hỗ trợ sỹ tử tiếp sức mùa thi của mins Hà nội, hay từ thiện cho đồng bào vùng cao tại Thái Nguyên vv.....

Câu lạc bộ Minsk Thái Nguyên trao quà từ thiện cho các em nhỏ.

Trong cộng đồng cả nước có rất nhiều clb, hội nhóm chơi xe khác nhau những việc làm tốt và ý nghĩa nên được mỗi người chúng ta công nhận và ủng hộ!

Chúng ta hãy thử chậm lại một phút, khoan đánh giá đúng, sai. Hãy thử nhìn vào những điều tốt đẹp xem cuộc sống này có đáng trân trọng và ý nghĩa hơn không?

Trang Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news