Tin mới

Một cô dâu của gia đình Việt qua đời trong thảm kịch máy bay Nga

Thứ hai, 02/11/2015, 15:01 (GMT+7)

Trong số 224 nạn nhân xấu số trên chuyến bay của Nga bị rơi tại Ai Cập có một người là con dâu trong gia đình Việt. Cô gặp nạn khi đang trên đường trở về Nga sau kỳ nghỉ.

Trong số 224 nạn nhân xấu số trên chuyến bay của Nga bị rơi tại Ai Cập có một người là con dâu trong gia đình Việt. Cô gặp nạn khi đang trên đường trở về Nga sau kỳ nghỉ.

Ông L.T.V, bố chồng của Elvira, cho hay con dâu ông cùng một người bạn gái gặp nạn khi đang trở về Nga sau kỳ nghỉ ở Ai Cập.

Do đã hết thời gian nghỉ phép nên chồng của Elvira, anh Voskresenski Eugene, không đi cùng vợ.

Ông V chỉ biết chuyện chẳng lành xảy đế với con dâu khi tình cờ nhìn thấy Eugene trong một bức ảnh chụp cảnh thân nhân đang chờ đợi ở sân bay Pulkovo của St. Petersburg.

Elvira diện áo dài chụp ảnh cùng chồng Eugene. Ảnh: VnExpress.

"Cảm giác lúc đó thật khó tả, nửa lo nửa mừng. Lo vì tại sao nó có mặt trong bức ảnh, mừng vì ít ra nó vẫn còn đó. Nó mặc đồ nghiệp vụ (lính cứu hỏa), tức là đang đi làm", ông V kể.

Không lâu sau, ông nhận được tin nhắn của con trai viết bằng tiếng Nga chỉ vỏn vẹn hai từ: "Pogibla Elia (Elia mất rồi)". Elia là tên thân mật của Elvira.

Ông V cho hay anh Eugene sống xa cha từ bé, tính tình rất tự lập và không thích phụ thuộc gia đình. Anh học ngành cứu hỏa và được rèn luyện rất cứng rắn.

Cả Eugene và Elvira đang làm việc cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga ở St. Petersburg. Hàng năm, đôi vợ chồng trẻ đều về Việt Nam thăm gia đình bên nội.

"Tôi thương con dâu xấu số và càng thương con trai cô đơn, mất người nó yêu quý", ông V nói.

Trang Komsomolskaya Pravda cho hay cách đây chỉ hai tuần, Elvira thay ảnh đại diện trên trang blog cá nhân của mình là hình ảnh một chiếc máy bay đang bay vào không trung trong ánh hoàng hôn.

Các điều tra viên của Nga tại hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: EPA.

Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia, Nga rơi ở Ai Cập hôm 31/10 làm 224 hành khách và thành viên phi hành đoàn tử nạn. Theo kết luận mới nhất, máy bay vỡ trong không trung trước khi lao xuống đất. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Cho tới nay, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 187 trong tổng số 224 nạn nhân có mặt trên chuyến bay. Trong sáng ngày 2/11, nhà chức trách Nga cũng thông báo, các máy bay chở các thi thể sẽ về tới thành phố St Petersburg để tiến hành công tác nhận dạng.

Giới chức Ai Cập cho biết công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại hiện vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Hiện các máy bay trực thăng quân sự của Ai Cập vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm tại hiện trường.[mecloud]cHYx8NX1yf[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phi hành đoàn