Tin mới

Một cô gái Việt đi du lịch bị giam giữ, ép bán dâm tại Dubai

Thứ ba, 05/07/2016, 20:55 (GMT+7)

Một cô gái Việt Nam bị người quen dụ sang Dubai du lịch 1 tuần. Khi tới Dubai, cô gái này đã bị thu hộ chiếu, ép phải bán dâm.

Một cô gái Việt Nam bị người quen dụ sang Dubai du lịch 1 tuần. Khi tới Dubai, cô gái này đã bị thu hộ chiếu, ép phải bán dâm.

Theo tin tức trên báo TTXVN, vào ngày 26/6 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) nhận được thông tin từ Ban Liên lạc Người Việt Nam tại UAE về một nhóm tội phạm lừa đảo, giam giữ, đánh đập và ép một công dân Việt Nam bán dâm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán tại UAE đã lập tức tìm cách liên lạc, làm rõ thông tin, xác định địa điểm, đồng thời cử cán bộ phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại nhằm giải cứu công dân.

Trao đổi trên báo VnExpress, ông Nguyễn Thanh Quang, Bí thư thứ Nhất sứ quán Việt Nam tại UAE cho biết, trên cơ sở thông tin của sứ quán, cảnh sát đã đột kích bắt giữ 11 người, trong đó có 4 người Việt bị cáo buộc tham gia lừa đảo, ép buộc công dân Việt Nam tên Nguyễn bán dâm và trực tiếp điều hành ổ mại dâm. Các bị cáo gồm: Vũ Đình Đạt, Hồ Văn Thành, Lưu Đình Quang, Hồ Xuân Thường.

Đơn tố cáo của cô gái Việt đi du lịch bị giam giữ, ép bán dâm tại Dubai. Ảnh báo Người Lao Động

Theo Nguyễn, cô đã bị một người quen dụ sang Dubai du lịch với chi phí 33 triệu đồng trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, khi đến nơi, cô đã bị thu hộ chiếu, ép phải bán dâm tại một căn hộ ở khu International City.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, tình hình tội phạm người Việt tại Dubai gần đây diễn biến phức tạp, số lượng phụ nữ bị lừa, bị ép hoặc chủ động hành nghề mại dâm lúc cao điểm lên đến trên 1.000 người. Trong số này, rất nhiều người được hứa hẹn sang Dubai làm công việc nhẹ nhàng, lương cao; chi phí vé máy bay, visa dài hạn khoảng 100 triệu được ứng trước.

Đại sứ quán Việt Nam tại UAE cảnh cáo mọi lời mời chào sang Dubai làm việc nhàn hạ, thu nhập cao với lao động thủ công, sơn sửa móng tay, làm quán spa, massage đều là lừa đảo. Cũng theo Đại sứ quán, khi bị lừa, bị lạm dụng, ép buộc làm công việc không đúng với thỏa thuận ban đầu, các công dân cần liên hệ trực tiếp hoặc nhắn cho người thân ở Việt Nam liên hệ với Đại sứ quán hoặc thông tin cho trang Facebook của Ban Liên lạc Người Việt Nam tại UAE để được giúp đỡ.

Đối với những người bị bắt, tạm giam thì Đại sứ quán là địa chỉ bảo hộ công dân duy nhất và hoàn toàn miễn phí.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news