Tin mới

Một học sinh bị hành hung ngay trường học

Thứ năm, 16/01/2014, 08:42 (GMT+7)

Sau khi xảy ra xích mích, một học sinh gọi anh trai mang theo gậy vào tận lớp học để đánh đập dã man bạn cùng trường. Đây không phải là lần đầu tiên em học sinh này bị người lớn hành hung.

Sau khi xảy ra xích mích, một học sinh gọi anh trai mang theo gậy vào tận lớp học để đánh đập dã man bạn cùng trường. Đây không phải là lần đầu tiên em học sinh này bị người lớn hành hung.

 

Chuyện này xảy ra với em Nguyễn Văn Lưng (14 tuổi, học sinh lớp 8A2, trường THCS Hựu Thạnh, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Sau khi bị hành hung, tối 13-1, gia đình em Lưng phải đưa em vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em Lưng bị gãy xương bàn tay trái, gãy cổ phẩu thuật tay phải. Ngoài ra, em Lưng còn bị tổn thương phần mềm ở cổ, đầu và mặt.

Khóa tay để em trai đánh bạn

 Gặp chúng tôi tại nhà riêng ở huyện Bình Chánh (TP.HCM), em Lưng vẫn còn hoảng sợ khi nhớ lại cảnh mình bị đánh đập trưa 13-1. Lưng kể: Chiều 11-1, Lưng đánh bóng chuyền trong trường cùng đám bạn. Lúc này Nhân, Khang, học lớp 8A3 đến dành sân, rồi đá banh của Lưng đi nơi khác. Lưng hỏi sao đá banh đi nơi khác thì hai bạn nói “tao me mày lâu lắm rồi”, rồi lao vào đánh em sưng cả mặt”.

Sau khị bị đánh, Lưng về báo với ông nội. Ông nội của Lưng sang nhà thầy Hùng, chủ nhiệm lớp Lưng, điện thoại cho cô chủ nhiệm của hai em đánh cháu mình để thông báo vụ việc trên. Thầy chủ nhiệm cho biết sáng thứ hai sẽ thông báo với nhà trường và mời phụ huynh các em lên làm việc.

Một học sinh bị hành hung ngay trường học

Em Lưng bị đánh gãy cả hai tay

Lưng kể: “Gần 12g ngày 13-1, cháu mới bước vào cổng trường thì Khang lại đến kiếm chuyện. Khang đánh cháu trước nên cháu phải đánh lại. Tiếp đó, Khang điện thoại cho anh trai của mình là ông Tạo và nói: nó đánh lại em rồi, anh lên trường cho nó một trận đi”. Ít phút sau anh của Khang mang theo một cây gậy vào trường tìm Lưng. Vừa thấy hai anh em Khang vào lớp, Lưng run cầm cập núp dưới bàn học.

Lúc này, Tạo đưa gậy cho em trai đánh liên tiếp vào đầu, cổ và tay phải của Lưng. Lưng chụp được gậy rồi bỏ chạy. “Chưa thoát khỏi cửa lớp thì ông Tạo chụp lại. Ông Tạo khóa hai tay cháu sau lưng để Khang vào đánh cháu tiếp. Tiếp đó, ông Tạo bẻ ngón tay cái của cháu và nói: tao bẻ tay cho mày khiếp, lần sau không dám đánh em tao nữa”, Lưng kể.

Sau khi sự việc xảy ra, bạn bè trong lớp chạy đi gọi thầy cô trong trường. Lưng được một thầy trong trường đưa lên trụ sở dân phòng để làm việc. “Không hiểu bảo vệ trường ở đâu mà để người ngoài vào tận lớp đánh con tôi ra nông nổi này”, chị Nhung bức xúc.

Bị đe dọa nhiều năm nay

Chị Cao Mỹ Nhung (ngụ huyện Bình Chánh), mẹ em Lưng cho biết, do hoàn cảnh gia đình, chị phải gửi con trai ở quê (xã Hựu Thạnh, huyện Trà Ôn) sống với ông nội từ nhỏ. Nhiều lần chị Nhung có nghe ông bà nội nói con trai thường bị các bạn cùng trường ăn hiếp nhưng nghỉ là chuyện trẻ con với nhau nên bỏ qua. “Từ lớp 5, mấy bạn này đã ăn hiếp hai anh em cháu. Đi đâu cũng bị mấy bạn chửi, đánh mà không dám nói. Giờ hết bệnh về lại học ở trường cháu sợ lắm”, Lưng nói.

“Ông nội nhiều lần báo với nhà trường, xã về việc bị người nhà mấy đứa học cùng trường ăn hiếp nhưng không thấy can thiệp. Giờ tôi đưa con về học lại thì lại sợ bị đánh. Mà xin học ở thành phố cũng không được”, chị Nhung nói.

Ngày 15-4, UBND huyện Trà Ôn , tỉnh Vĩnh Long xác nhận có trường hợp em Nguyễn Văn Lưng (học sinh lớp 8, Trường THCS Hựu Thành A, huyện Trà Ôn) bị em Nguyễn Văn Sang (học sinh lớp 8A3, cùng trường) đánh tại trường vào ngày 13-1. Hiện tại Công an huyện Trà Ôn đang điều tra để làm rõ vụ việc. 

Theo Tuổi trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news