Tin mới

Chủ tịch huyện A Lưới: Việc cả họ làm quan "có quy hoạch và đúng quy trình”

Thứ năm, 06/10/2016, 11:56 (GMT+7)

Liên quan đến thông "tin cả nhà làm quan huyện" ở Thừa Thiên Huế, chủ tịch huyện A Lưới khẳng định, việc bổ nhiệm là “có quy hoạch và đúng quy trình”.

Từ Bí thư huyện ủy, Phó bí thư, Chủ tịch huyện đến Phó trưởng Công an huyện A Lưới… đều là anh em rể trong một nhà, nhưng lãnh đạo huyện này khẳng định, việc bổ nhiệm là “có quy hoạch và đúng quy trình”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch huyện A Lưới cho rằng việc nhiều người trong gia đình cùng làm lãnh đạo trong các cơ quan, đơn vị của huyện A Lưới chỉ là sự “trùng hợp”. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VietNamNet, tại huyện miền núi A Lưới, tỉnh TT- Huế đang có tình trạng nhiều anh em dâu - rể trong gia đình cùng làm lãnh đạo, giữ một số trọng trách quan trọng trong các cơ quan, đơn vị của huyện.

Cụ thể, các ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch huyện; Nguyễn Nam Sinh - Phó trưởng Công an huyện; Hồ Thanh Hà - Phó trưởng phòng Tài chính huyện đều là “anh em cột chèo” của ông Hồ Xuân Trăng - Bí thư Huyện ủy.

Bà Thêm, vợ Bí thư Trăng là chị ruột của vợ Chủ tịch huyện, Phó phòng tài chính và Phó Trưởng công an huyện trên địa bàn.

Được biết, bà Lê Thị Thêm hiện đang giữ chức Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện A Lưới. Bà từng công tác tại Đài truyền thanh huyện.

Với trình độ thạc sĩ và là người am hiểu văn hóa địa phương, bà Thêm được luân chuyển về Phòng Văn hóa - Thông tin và giữ chức Trưởng phòng.

Liên quan tới việc bổ nhiệm cán bộ tại huyện, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch huyện A Lưới xác nhận, có sự việc nhiều cán bộ huyện A Lưới là con em trong gia đình. Tuy nhiên, ông khẳng định, việc bổ nhiệm lãnh đạo, cán bộ tại huyện A Lưới là “có quy hoạch và đúng quy trình”.

Ông Hùng nêu đơn cử, trước khi làm Chủ tịch huyện A Lưới rồi giữ chức Bí thư huyện ủy, ông Hồ Xuân Trăng đã giữ chức vụ Phó Chủ tịch huyện. 

Với bản thân, ông Hùng cũng cho biết, để được giao trọng trách làm Chủ tịch huyện, ông đã kinh qua nhiều vị trí như Bí thư huyện Đoàn, Phó Chủ tịch huyện.

Theo vị lãnh đạo huyện A Lưới, việc nhiều anh em dâu - rể trong gia đình cùng làm lãnh đạo, giữ một số trọng trách quan trọng trong các cơ quan, đơn vị của huyện A Lưới chỉ là sự “trùng hợp”.

Trong một diễn biến khác có liên quan, một trường hợp tương tự khác xảy ra mới đây, khi nhiều người thân, người trong họ của Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Lê Văn Sang được bố trí, bổ nhiệm làm lãnh đạo các phòng, ban của huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Sáng 29/9, trên Tuổi trẻ đưa tin, trưởng Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn xác nhận việc báo chí nêu huyện Mỹ Đức (Hà Nội) điều động 6 cán bộ là con em, người thân của lãnh đạo huyện đang công tác ở cơ sở về các phòng, ban của huyện là có thật.

Theo ông Toàn, UBND huyện Mỹ Đức có thẩm quyền điều động, bổ nhiệm cán bộ, vì vậy việc điều động nêu trên là đúng thẩm quyền, nhưng thực hiện không khách quan.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news