Tin mới

“Một lần đi Đại Nam khiếp đảm cả đời”

Thứ hai, 10/11/2014, 11:49 (GMT+7)

“Một lần đi Đại Nam,\nkhiếp đảm cả đời!” - chủ đề của một thành viên trên mạng xã hội Vitalk, khiến\ndân mạng không khỏi xôn xao và kèm theo đó là những ý kiến trái chiều của cư\ndân mạng.

 

 

“Một lần đi Đại Nam, khiếp đảm cả đời!” - chủ đề của một thành viên trên mạng xã hội Vitalk, khiến dân mạng không khỏi xôn xao và kèm theo đó là những ý kiến trái chiều của cư dân mạng.

Lời chia sẻ của một thành viên trên mạng xã hội vitalk có nickname là Pé Tít 88 sau chuyến đi du lịch Đại Nam mô tả KDL này thật “kinh khủng” và “khiếp đảm cả đời” cùng một loạt hình ảnh minh chứng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao. Nội dung chuyện “Khiếp đảm cả đời khi đi Đại Nam” của Pé Tít 88 như sau:

"May mắn mà hôm nay về đến nhà rồi, để bây giờ có cơ hội ngồi máy tính để đánh giá về chuyến đi Đại Nam nhớ đời. Không có từ nào diễn tả hết được cảm giác sau khi đi về đó là hai từ "kinh khủng".

Nghe báo đài đưa tin rầm rộ, nghe mọi người hô hào nhau đi thăm quan kẻo đóng cửa mất mà chưa được đi thăm. Không phải là mình ham hố miễn phí gì đâu, chỉ là thấy quảng báo nghe hay lắm nên đi. Mình với cậu em trai xuất phát ở nhà là từ cầu Sài Gòn, quận 2. Lúc 7 giờ, ban đầu đi nhanh lắm, ước tính trên Google map là khoảng 1 giờ 15 phút tới nơi.

Nhưng đâu ai ngờ, cách khu du lịch Đại Nam 9 km nữa, trên Đại lộ 13, người người, đoàn đoàn đổ về, đường tắc nghẽn, trời nắng càng ngày càng gay gắt . Khói xe máy, xe ô tô, xe buýt chen chân nhau nhích từng chút. Chưa bao giờ mình lại nằm trong cảnh ngộ, kẹt đường suốt 3 tiếng đồng hồ, giữa cái trời nắng nóng. Nhiều lúc phải nhảy xuống đi bộ để tránh nắng nhưng vỉa hè cũng bị chiếm chỗ, không thể chen chân. Trẻ con nắng quá chịu không nổi thì khóc lóc.

Thậm chí, một chị đi trước mình không hiểu sao mà bị xỉu nữa, được một số người đi bộ dìu vào nhà dân nghỉ chân.

Nhiều ngườì không trụ nổi nên rủ nhau lên lề đường ngồi, vào quán nước chờ dòng người đi đi để tìm đường quay về. Thực sự là lúc đó mình cũng ước giá như mà biến được thì ấn nút biến cho về nhà rồi, không ham hố nữa. Nhưng cậu em trai thì bảo không có đường về vì quá đông. Thế là cố gắng 11 giờ kém 15 mình cũng đến được trước cổng.

Thà như vất vả đến nhưng đến nơi nó đẹp, hấp dẫn thì cũng bõ công đi, đằng này nó tồi tàn ngoài sức tưởng tượng. Từ đầu cổng, người người dắt nhau đi như trẩy hội, 2 bên đường top thì ngồi, top thì đứng, top thì nằm, ăn uống vứt rác bừa bãi, tất cả ngập trong rác.

Đi bộ từ cổng vào bên trong để bắt đầu tham quan cũng mất khoảng 15-20 phút, vào đến nơi khoảng 11h30, mệt mỏi nên đành phải ăn trưa để lấy sức. Sau đó lại đi bộ 100 m để chơi các trò chơi, đi 200m để ra vườn thú, 600m để ra biển. Các trò cũng ko có gì hấp dẫn, ma quỷ cũng bình thường, ko sợ lắm.

Nói chung là ở đây được cái là quá rộng nên tha hồ mà đi bộ, đi vào rồi có khi còn ko biết đường ra =))

Nói về các trò chơi miễn phí thì...=(( mình ko rõ lắm nhưng có vẻ là vì miễn phí nên họ chỉ cho mượn trang thiết bị sẵn, người chơi sẽ dùng sức. Trò xe điện mình thấy các bà mẹ cho con lên ngồi rồi đẩy thế này đây.

Sau cùng mới thấy là:

 Chưa đi chưa biết Đại Nam

Đi rồi mới biết ở nhà sướng hơn.

Thua xa Đầm Sen, Suối Tiên, thậm chí là Thảo Cẩm Viên nữa.”

Cư dân mạng đã đưa ra những ý kiến trái chiều sau khi đọc bài viết của bạn Pé Tít 88. Trong đó, phần lớn không đồng tình với nhận định trên và cho rằng đây là do ý thức của du khách chứ không phải lỗi do nhân viên của khu du lịch.

“Đây hoàn toàn là do ý thức của du khách thôi, mình thấy khu du lịch và nhân viên của khu du lịch người ta cũng đã cố gắng hết sức rồi. Những việc bạn kể trên chẳng qua cũng là do ý thức của chính mỗi thành viên du khách mà ra, nếu mỗi người đều có ý thức tốt 1 chút thì cả cộng đồng và xã hội sẽ tốt đẹp hơn lên rất nhiều. Vì vậy mà trước khi bạn phê phán thế này thế kia thì chính bản thân bạn hãy có ý thức thật tốt đi đã rồi đến những người xung quanh bạn hãy có ý thức tốt lên, nếu tất cả đều có ý thức tốt rồi thì tất cả sẽ đều tốt đẹp cả thôi!” – bạn Hoang VN nhận xét.

Ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng

“Rác là do một số các bạn đi du lịch như bạn sử dụng rồi vứt ra đấy thôi. Đông đúc chen lấn là do bình thường không đi, đến khi free thì ùn ùn kéo đi như bạn đấy thôi.” – bạn Cát Nguyệt nhận xét.

 “Bình thường sạch sẽ thoáng mát nhưng có đợt Free này nên dân tình lao vào đông quá nhân viên không kiểm soát nổi.” huhu122001

 Tuy nhiên, cũng có người đồng tình với bạn Pé Tít 88: ”Lúc trước mỗi năm mình đưa con gái đi Đại Nam từ 2 đến 3 lần, nhưng mình đã thất vọng với cách phục vụ của nhân viên. Giờ thì chẳng muốn đi nữa”.

Đại Nam là khu du lịch tư nhân nổi tiếng đất Bình Dương. Hiện khu du lịch đang chuẩn bị đóng cửa do những mẫu thuẫn được cho là giữa chủ khu du lịch - ông Dũng "lò vôi" và lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news