Tin mới

Một người tử vong, 2 người nhập viện do ăn bọ rầy

Thứ năm, 21/04/2016, 20:00 (GMT+7)

Ba người tại Quảng Nam đã phải nhập viện trong tình trạng ngộ độc nặng do ăn bọ rầy trong đó 1 người tử vong khi chưa kịp vào viện, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Ba người tại Quảng Nam đã phải nhập viện trong tình trạng ngộ độc nặng do ăn bọ rầy trong đó 1 người tử vong khi chưa kịp vào viện, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Thanh Niên đưa tin cho biết, chiều 21/4, ông Nguyễn Văn Hường, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tiên Phước (Quảng Nam) xác nhận 3 trường hợp bị ngộ độc nặng do ăn bọ rầy trên địa bàn huyện Tiên Phước trong đó có 1 người bị tử vong trước khi được đưa đi cấp cứu.  

Ông Nhàn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động

Theo đó, vụ ngộ độc xảy ra vào sáng ngày 20/4, ba người là Phạm Phú Nhàn (46 tuổi), Võ Đình Lâm (45 tuổi, trú cùng thôn 2 xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước) và một thanh niên tên Nguyên (chưa rõ họ và địa chỉ) cùng bị ngộ độc nặng, liên tục nôn mửa ra máu, tiêu chảy sau khi ăn chén bọ rầy. 

Ông Lâm đã tử vong trước khi kịp chuyển đến Trung tâm y tế huyện. Hai người còn lại ngộ độc nặng được đưa đi cấp cứu và diễn biến sức khỏe của ông Nhàn có chiều hướng xấu nên đã được chuyển đến BVĐK Quảng Nam vào sáng 21/4.  

Hiện tại ông Nhàn đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực chống độc (BVĐK Quảng Nam) trong tình trạng suy thận cấp, mạch yếu.

Bệnh nhân Nguyên vẫn đang được điều trị theo dõi, chạy thận nhân tạo tại Trung tâm y tế huyện Tiên Phước do mức độ ngộ độc ít hơn.  

Theo chia sẻ của bác sĩ Trần Vũ Kiệt (Khoa Hồi sức cấp cứu BVĐK Quảng Nam) trên báo Người lao động cho biết hiện sức khỏe bệnh nhân Nhàn chưa nói trước được điều gì. 

Các bác sĩ cũng đã khuyến cáo đến người dân về nguy cơ ngộ độc thực phẩm nếu ăn côn trùng không rõ nguồn gốc hoặc chế biến không phù hợp có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bọ rầy côn trùng