Tin mới

Một người tử vong ngay sau khi tiêm thuốc chữa nấc

Thứ sáu, 27/02/2015, 15:38 (GMT+7)

Sau khi được vị y sỹ chích thuốc, toàn thân bệnh nhân bỗng tím tái, co giật và tử vong trong vòng chưa đầy 20 phút trước sự hoảng loạn và bàng hoàng của người thân.

Sau khi tiêm liều thuốc chữa nấc, anh Vệ có biểu hiện toàn thân bệnh nhân bỗng tím tái, co giật và tử vong trong vòng chưa đầy 20 phút trước sự bàng hoàng của người thân.

 

 

Sự việc đau lòng trên xảy ra vào lúc 11h ngày 17/2 (tức ngày 29 tháng chạp) tại Thăng Bình, Nông Cống, Thanh Hóa. Nạn nhân là anh Ngô Văn Vệ (sinh năm 1964, trú tại địa chỉ trên). 

Anh Ngô Văn Thôn - anh trai của anh Vệ cho hay, sự việc xảy ra quá bất ngờ, lại đúng vào thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề khiến gia đình anh rất đau lòng. 

Anh Thôn kể, cách đây không lâu, em trai anh là Vệ bỗng dưng bị nấc liên tục. Cho rằng sức khỏe có vấn đề, anh này đã cùng vợ đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (thành phố Thanh Hóa) để thăm khám. 

Sau khi tiến hành khám tổng thể, bệnh viện kết luận em trai anh bị xung huyết dạ dày. Đồng thời, giải thích rõ, các cơn nấc cục của anh Vệ là hệ quả của căn bệnh trên.

Nhà nạn nhân.

Nhận được kết quả khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực nhưng thay vì chữa bệnh tại đây, hai vợ chồng anh Vệ lại quyết định quay về điều trị tại bệnh viện huyện Nông Cống.

"Gia đình em trai tôi kinh doanh vật liệu xây dựng lâu năm nên công việc buôn bán tương đối bận rộn, hơn nữa con chú ấy vẫn còn nhỏ và đang đi học trường làng nên đây có thể là lý do chú ấy quyết định về điều trị tại bệnh viện huyện nhà để tiện lợi cho vợ chăm nuôi chồng; đồng thời có thể tiếp tục duy trì việc buôn bán của gia đình, trông coi các con" - anh Thôn cho biết.

Sau một thời gian nằm điều trị tại bệnh viện huyện nhưng các cơn nấc không có dấu hiệu thuyên giảm, lại nghe người quen giới thiệu có một vị y sỹ đã từng chữa dứt bệnh nấc cho rất nhiều người nên hai vợ chồng anh Vệ quyết định tìm đến vị y sỹ này để điều trị. 

Thời gian đầu, mỗi ngày một lần, chị Hiệp đưa chồng xuống tận nhà người này để tiêm thuốc. Tuy nhiên, 4 ngày trước khi xảy ra sự việc đau lòng, người này thông báo loại thuốc vẫn thường tiêm điều trị cho anh Vệ tại phòng khám bệnh của ông đã hết. Do vậy, ông tạm ngưng điều trị mấy ngày và bảo khi nào lấy được thuốc về thì ông chữa tiếp. Thời gian bị gián đoạn điều trị cũng được khẳng định là không đáng lo ngại.

Đến trưa ngày 17/2, y sỹ này đến nhà anh Vệ. Thời điểm này anh Vệ đang đi lại bán hàng trong quán rất bình thường. Theo lời đề nghị của anh Vệ, sãn có thuốc mang theo nên người này đã tiêm cho anh một mũi ngay lúc đó.

Tuy nhiên, chỉ khoảng 4- 5 phút sau khi mũi kim tiêm được rút ra khỏi người, toàn thân anh Vệ bắt đầu tím tái và bắt đầu có biểu hiện co giật. Ngay sau đó, người nhà anh Vệ đã chạy tới trạm y tế xã nhờ cán bộ y tế tới hỗ trợ nhưng vẫn không cứu được.

"Lúc tôi có mặt, toàn thân em tôi đang co giật mạnh. Mọi người lúc đó ai nấy đều hoảng loạn và sợ hãi. Cán bộ y tế xã cũng không xử lý được nên gia đình tính nhanh chóng chuyển chú ấy lên bệnh viện huyện, cách nhà 20 cây số. Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 phút, em tôi có biểu hiện đuối sức và tử vong đột ngột. Sự việc diễn ra quá nhanh, chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút khiến người thân rất bất ngờ và đau lòng", anh Thôn chia sẻ.

Gia đình anh Vệ cho biết, trước nay anh Vệ không có tiền sử về bệnh gì.

Được biết, sau khi xảy ra cái chết của anh Vệ, lực lượng cảnh sát điều tra - Công an huyện Nông Cống đã tới điều tra nhưng phía gia đình đề nghị cơ quan chức năng không làm pháp y và cũng không muốn kiện cáo gì vì coi đó chỉ là một tai nạn. 

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news