Tin mới

Một nhà báo ở Đà Nẵng bị "khủng bố" bằng rắn độc và dầu luyn

Thứ năm, 31/08/2017, 11:43 (GMT+7)

Khi gia đình nhà báo Hải Châu chuẩn bị đi ngủ thì có đối tượng lạ mặt ném luyn bẩn vào nhà. Chưa hết các thành viên trong gia đình còn nhận được tin nhắn đe dọa đến tính mạng.

Khi gia đình nhà báo Hải Châu chuẩn bị đi ngủ thì có đối tượng lạ mặt ném luyn bẩn vào nhà. Chưa hết các thành viên trong gia đình còn nhận được tin nhắn đe dọa đến tính mạng.

Theo thông tin trên Dân Trí, ngày 30/8, Thượng tá Kiều Văn Vương, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh vụ việc nhà báo Hải Châu (báo Infonet thường trú tại Đà Nẵng) bị “khủng bố” bằng dầu luyn và rắn.

Nhà của gia đình nhà báo Hải Châu bị ném luyn bẩn.

Trước đó, vào tối 25/8, công an phường Tân Chính (quận Thanh Khê) nhận được tin báo từ nhà báo Hải Châu về việc: vào khoảng 21h30 cùng ngày có đối tượng lạ mặt đã ném bịch nilon chứa đầy dầu luyn vào cửa nhà riêng của gia đình nhà báo Hải Châu (thuộc tổ 9, phường Tân Chính).

Nhà báo Hải Châu cho hay: vào thời gian trên, anh đang ngồi làm việc trên tầng hai, vợ con anh đang ngồi trong nhà xem tivi nơi phòng khách ở tầng dưới, cô em gái đang dắt xe vào nhà thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt chạy xe máy ném một bịch chứa đầy luyn vào cửa nhà, văng tung tóe. Vụ việc khiến cả gia đình nhà báo Hải Châu hết sức bất ngờ và hoang mang. Ngay sau đó nhà báo Hải Châu đó đã báo cho cơ quan chức năng địa phương.

Chưa hết, lúc 17 giờ 48 chiều 27-8, điện thoại của nhà báo này liên tục nhận được tin nhắn đe doạ. Thậm chí, số điện thoại lạ này còn đe doạ sức khoẻ, tính mạng vợ con của nhà báo này. 

Rắn do người lạ để lại sau khi có ý định bỏ vào nhà nhà báo Hải Châu.

Tin nhắn đe doạ như sau : “Nghe nói ông anh dạo này bệnh nặng lắm. Thôi thì mình là đàn ông sao cũng chịu đựng được. Nhưng vợ con thì khác. Ông anh cứ cố gắng làm việc và chiến đấu hết mình đi. Vợ con anh đã có tụi em lo. Vợ con anh tụi em sẽ chăm sóc và quan tâm lâu dài. Anh và vợ con sau này đi ra đường nhớ cẩn thận, không khổ lắm”.

Tiếp đó vào khoảng 20h ngày 29/8, có hai nam thanh niên bịt mặt, đi xe máy cầm theo một bao tải lén lút phía trước nhà riêng nhà báo Hải Châu. Bị phát hiện, hai thanh niên này nhét bao tải vào cạnh nhà anh Châu rồi bỏ chạy. Qua kiểm tra bên trong bao tải là chứa nhiều rắn, nặng khoảng 2kg. Vụ việc không chỉ khiến gia đình anh Châu mà người dân sống gần đó hết sức hoang mang.

Nhà báo Hải Châu, cho biết: "Tôi kêu gọi tất cả mọi người có lương tri hãy cùng tôi lên án mạnh mẽ và vạch trần sự nham hiểm, độc ác, bất chấp pháp luật, coi thường tình mạng người dân của những kẻ thủ ác cũng như những kẻ đứng đằng sau những hành động đê hèn này". 

Được biết, hiện tại nhà báo Hải Châu đã trình báo sự việc lên các cơ quan chức năng. Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cũng đã xuống hiện trường lấy thông tin và vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news