Tin mới

Một phóng viên bị đánh chảy máu mũi khi đang tác nghiệp giữa trung tâm Đà Nẵng

Thứ hai, 12/03/2018, 10:59 (GMT+7)

Trong lúc đang tác nghiệp giữa trung tâm TP Đà Nẵng, một phóng viên trẻ bị một nhóm thanh niên hành hung và bắt giam lỏng suốt 2 tiếng khiến nạn nhân chảy máu mũi.

Trong lúc đang tác nghiệp giữa trung tâm TP Đà Nẵng, một phóng viên trẻ bị một nhóm thanh niên hành hung và bắt giam lỏng suốt 2 tiếng khiến nạn nhân chảy máu mũi.

Sáng 12/3, Thượng tá Lưu Văn Ba, Trưởng Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) xác nhận, đang ghi nhận và điều tra vụ việc một phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Theo tường trình của anh Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992, Phóng viên báo Giao Thông), khoảng 00 giờ khuya 11/3, anh đến khu vực trước quán bar LOST AND FOND (số 28 đường Bạch Đằng, Q. Hải Châu) để ghi nhận sự việc sau phản ánh của người dân về việc quán bar này thường mở nhạc to, ảnh hưởng đến người dân lân cận.

29063569_1344862165657308_8942197626250461184_o

Phóng viên Nhân trình báo vụ việc tại cơ quan công an.

Khi anh đứng đối diện bên kia đường để ghi nhận tình hình thì bị một nhóm thanh niên khoảng 5, 6 người từ trong quán bar chạy đến hành hung và kéo anh vào quán để dò hỏi về việc quay phim.

Trong nhóm này, một người tên Nghị thu điện thoại của anh và liên tiếp dùng tay đấm vào mặt Nhân, mặc cho anh cố giải thích việc ghi hình là chung chung trên tuyến đường.

Một phóng viên bị đánh chảy máu mũi khi đang tác nghiệp giữa trung tâm Đà Nẵng - Ảnh 2.

Anh Nhân vị đánh chảy máu mũi...

Sau đó, người có biệt danh "Nghĩa Chợ Mới" liên tục hăm họa phóng viên và gọi chủ quán bar này đến. Một lúc chủ quán bar này bảo "anh đi vào, tụi em làm việc của mình đi".

Đến 2 giờ sáng ngày 12/3, nhóm thanh niên mới "thả" phóng viên Nhân về, nhưng vẫn thu giữ CMND của anh.

Một phóng viên bị đánh chảy máu mũi khi đang tác nghiệp giữa trung tâm Đà Nẵng - Ảnh 3.

Đơn trình báo của PV Nhân.

Sáng ngày 12/3, trong lúc trình báo tại cơ quan công an, mũi của PV Nhân vẫn bị chảy máu. "Tôi rất bất ngờ vì việc làm của mình đúng quy định của pháp luật, theo quy định của luật Báo chí nhưng lại bị hành hung và giam lỏng suốt 2 tiếng đồng hồ. Tôi bị hành hung chảy máu mũi và đau nhức...", anh Nhân nói.

Một phóng viên bị đánh chảy máu mũi khi đang tác nghiệp giữa trung tâm Đà Nẵng - Ảnh 4.

Quán bar nơi xảy ra vụ việc.

Ngoài ra, trước khi nhóm người này thả PV Nhân, người tên Nghĩa đã nhét tiền vào túi anh 1 triệu đồng. Anh Nhân kiên quyết không nhận thì liền bị các đối đe dọa. Hiện số tiền này vẫn nằm trong túi áo và anh Nhân đã giao lại cho cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news