Tin mới

Một phụ nữ bị chết não khi đang phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc

Thứ ba, 03/02/2015, 15:46 (GMT+7)

Người phụ nữ Trung Quốc đã bị tuyên bố chết não khi đang phẫu thuật thẩm mỹ tại một phòng khám tư ở Hàn Quốc.    Theo điều tra ban đầu, phòng khám này không có giấy phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ với bác sĩ phẫu thuật không chuyên.

Người phụ nữ Trung Quốc đã bị tuyên bố chết não khi đang phẫu thuật thẩm mỹ tại một phòng khám tư ở Hàn Quốc. Theo điều tra ban đầu, phòng khám này không có giấy phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ với bác sĩ phẫu thuật không chuyên.

 

Hiệp hội Các bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ cho biết, người phụ nữ Trung Quốc này đã phẫu thuật thẩm mỹ tại một phòng khám tư thuộc     quận Gangnam, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Trong quá trình phẫu thuật, tim của người này đột nhiên ngừng đập và sau đó được chẩn đoán là do chết não. Ngay lập tức, bệnh nhân được gửi đến Bệnh viện Samsung Seoul gần đó. Tuy nhiên, đến ngày 30/1 bà vẫn không tỉnh lại.

Theo điều tra ban đầu, phòng khám này không có giấy phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ với bác sĩ phẫu thuật không chuyên.

Phòng khám đã bị buộc tội tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ trái với các quy định về y tế của chính phủ Hàn Quốc và đã bị đóng cửa.

Một poster quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ tại nhà ga Apgujeong, quận Gangnam, thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Jo Soo-young, thành viên của Hiệp hội, cho biết những phòng khám tư như trên thường không có giấy phép hoạt động và chủ yếu được điều hành bởi các doanh nhân thay vì các bác sĩ chuyên nghiệp.

"Những bệnh viện như thế thường do các nhà kinh doanh lập ra để kiếm tiền. Với họ, tiền bạc quan trọng hơn cả sức khỏe và sự an toàn của khách hàng. Họ luôn cố gắng kiếm tiền bằng bất cứ phương pháp nào", Jo nói.

Ông Jo cho biết ở Hàn Quốc, chỉ có chưa tới 2.000 bác sĩ có giấy phép hành nghề chính thức. Tuy nhiên, trên thị trường, con số thực tế các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ còn gấp 10 lần như thế.

Hàn Quốc được biết đến là đất nước của phẫu thuật thẩm mỹ. Ngày càng nhiều người Trung Quốc tới đây để cải thiện nhan sắc.

Tuy nhiên, một số đại lý trung gian ở Trung Quốc được cho là đã giới thiệu khách hàng tới các phòng khám, bệnh viện hoạt động trái phép để kiếm lời.

 

Theo Yên Yên (China Daily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news