Tin mới

Một phụ nữ bị cưỡng hiếp ngay tại lễ nhậm chức của tân Tổng thống

Thứ ba, 10/06/2014, 10:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một vụ tấn công tình dục kinh hoàng đã diễn ra tại  lễ ăn mừng lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi 

(Tinmoi.vn) Một vụ tấn công tình dục kinh hoàng đã diễn ra tại  lễ ăn mừng lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi.

 

Một cô gái hầu như không còn mảnh quần áo nào trên người và cơ thể bê bết máu đã được cảnh sát đưa ra khỏi đám đông điên cuồng.

Đây chỉ là 1 trong ít nhất 5 vụ đám đông tấn công tình dục đã diễn ra ở quảng trường Tahrir ở Cairo hôm chủ nhật vừa qua theo chiến dịch “I Saw Harassment” (Tôi thấy sự quấy rối)-chiến dịch cung cấp thông tin về bạo lực tình dục với phụ nữ Ai Cập.

Một phụ nữ bị cưỡng hiếp ngay tại lễ nhậm chức của Tổng thống Ai Cập

Hình ảnh đám đông tấn công tình dục điên cuồng tại lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi. (Ảnh từ clip).

 

Vụ tấn công này được ghi lại trong 1 video dài chưa đầy 2 phút trên điện thoại di động và hãng thông tấn CNN chưa thể kiểm chứng, nhưng theo các chuyên gia, những gì diễn ra trong video này phù hợp với chi tiết của vụ tấn công.

“Thật đáng xấu hổ khi các quan chức an ninh của Bộ Nội vụ không đưa ra bất cứ biện pháp an ninh hoặc kế hoạch nào để ngăn chặn những sự việc như vậy”, một tuyên bố từ chiến dịch "I Saw Harassment" cho hay.

Cũng theo thông tin từ các nhà hoạt động của chiến dịch này, 4 trong số 5 nạn nhân của vụ quấy rối tình dục tại quảng trường đang được chăm sóc y tế đặc biệt. Đám đông tấn công vào những người này rất hung hăng và cảnh sát được điều động để cứu những phụ nữ bị thương trong các cuộc tấn công này, tuyên bố của Bộ Nội vụ hôm thứ 2 cho hay.

Hội đồng quốc gia về phụ nữ cho rằng, các cuộc đám đông tấn công tình dục hôm chủ nhật là một âm mưu chống lại Tổng thống mới al-Sisi. Trong khi đó, ông Noora Flinkman, Giám đốc truyền thông của HarassMap - 1 tổ chức dựa trên những sáng kiến tình nguyện chống lại quấy rối tình dục- cho rằng: “Mỗi ngày, quấy rối tình dục là 1 dịch bệnh xã hội ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Bạo lực tình dục là một hình thức cực đoan mà nay đã được bình thường hóa bởi chính xã hội”. Tổ chức này bác bỏ tuyên bố cuộc tấn công là 1 phần của hoạt động chính trị có tổ chức chống lại chính quyền mới.

Một báo cáo Liên Hợp Quốc năm 2013 của tổ chức Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ cho thấy, 99,3% phụ nữ Ai Cập đã trải qua một số hình thức quấy rối tình dục và hơn 82% số phụ nữ được hỏi cảm thấy không an toàn trên đường phố.

Các cuộc tấn công tình dục hàng loạt xảy ra chỉ vài ngày sau khi Ai Cập thông qua bộ luật đầu tiên về tội phạm quấy rối tình dục. Tội này có thể bị phạt lên đến 5 năm tù giam và phạt tiền tối đa 50.000 bảng Ai Cập.

Dã Quỳ (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news