Tin mới

Một phụ nữ đang mang thai ở Bình Dương nhiễm virus Zika

Thứ bảy, 08/10/2016, 21:01 (GMT+7)

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm (Bộ Y tế) vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp là người Việt Nam nhiễm virus Zika, trong đó có một phụ nữ đang mang thai.

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm (Bộ Y tế) vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp là người Việt Nam nhiễm virus Zika, trong đó có một phụ nữ đang mang thai. 

Theo Tuổi trẻ, Tiền phong, Pháp luật TP HCM đăng tải, ngày 8/10, báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm (Bộ Y tế) đã ghi nhận thêm 2 trường hợp là người Việt Nam mới nhiễm virus Zika. Như vậy đây là trường hợp người VN thứ 4 và thứ 5 nhiễm zika từ tháng 4 đến nay.

Cụ thể, một phụ nữ 27 tuổi sống tại Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, khởi phát với triệu chứng phát ban, sốt 38,0C kèm đau cơ, xung huyết kết mạc. Sau khi thăm khám tại bệnh viện, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân nhiễm virus Zika nên đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Được biết, bệnh nhân này hiện đang mang thai, trước đó không có tiền sử đi du lịch hoặc tiếp xúc với người bệnh. Sau khi có kết quả xét nghiệm, cơ quan y tế đã tới tư vấn để có khuyến cáo kịp thời.

Trường hợp thứ hai là một phụ nữ 28 tuổi sống tại Quận 9, TP HCM, cũng không có tiền sử đi du lịch, khu vực bệnh nhân sinh sống không có ai có biểu hiện như bệnh nhân. Bệnh nhân bị khởi phát với triệu chứng phát ban, kèm theo sốt, đau cơ, đau khớp. 

Như tin tức đã đưa, trước đó, Việt Nam đã ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh do virus Zika tại: TP.HCM, Khánh Hoà và Phú Yên. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news