Tin mới

Một phụ nữ mang thai bị chó nhà nuôi cắn tử vong

Thứ hai, 28/03/2016, 06:18 (GMT+7)

Bị chó cắn nhưng chị H. nghĩ là do mới đẻ nên dữ chứ không phải bị dại nên đã chủ quan không đi tiêm phòng. Hậu quả, chị H. có những biểu hiện bất thường và tử vong sau đó.

Bị chó cắn nhưng chị H. nghĩ là do mới đẻ nên dữ chứ không phải bị dại nên đã chủ quan không đi tiêm phòng. Hậu quả, chị H. có những biểu hiện bất thường và tử vong sau đó. 

Thông tin vụ việc được Vnexpress, Người lao động, khám phá đăng tải. 

Các báo dẫn nguồn tin từ Chi cục Thú Y tỉnh Thanh Hóa ngày 27/3 cho biết, đơn vị này đang cử người xuống thị trấn Lang Chánh để kiểm tra vụ việc 7 người bị chó cắn, trong đó một phụ nữ đang mang thai tử vong. 

Một phụ nữ mang thai bị chó nhà nuôi cắn tử vong

Một phụ nữ mang thai bị chó nhà nuôi cắn tử vong. Ảnh minh họa: Internet

Theo thông tin ban đầu, vào tuần trước, khoảng 7 ngày trước đó, con chó của gia đình chị Nguyễn Thị Hà (31 tuổi, ở thị trấn Lang Chánh) có biểu hiện bất thường, đuổi cắn 7 người bị thương, trong đó có cả bà chủ. 6 nạn nhân sau khi bị chó cắn đã đến Trung tâm Y tế huyện tiêm phòng, nay vết thương lành, sức khỏe ổn định. Riêng chị Hà vì chủ quan nghĩ là chó dữ vì mới đẻ chứ không bị dại nên đã không tiêm phòng dại. Đến ngày 21/3, chị Hà có biểu hiện co giật, mất kiểm soát, được người thân đưa đi cấp cứu nhưng không cứu được. Được biết, chị Hà đang mai thai. 

Sau vụ việc, người dân đã đập chết con chó dại và mang tiêu hủy. 

Trước đó, vụ việc chó dữ cắn chủ suýt chết ở Hà Nội cũng gây chấn động dư luận. Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 12.3 tại một con ngõ trên phố Phúc Xá (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) và nạn nhân cũng là chủ nhân của những chú chó này là anh Trần Văn D.
Khi xảy ra sự việc, anh D. dắt 4 con chó đi vào con ngõ nhỏ. Ban đầu, đàn chó có dấu hiệu lao vào trêu đùa chủ nhân, tuy nhiên sau đó 4 con chó bất ngờ cắn xé, quật ngã anh D. xuống đường. Hậu quả, anh D. bị nhiều vết thương phần mềm ở cánh tay,  khuỷu tay, chân và bị đứt gân tay.

Trước khi 4 con chó tấn công chủ nhân, chúng đã lao vào cắn bà Nguyễn Thị L. (67 tuổi, trú tại ngõ 2, Phúc Xá, Ba Đình) khi bà đang đi thể dục trên vỉa hè.

Những sự việc trên cảnh báo người dân nuôi chó cần hết sức thận trọng khi chăm sóc, chơi đùa, đặc biệt là phải đến bệnh viện thăm khám sau khi bị cắn dù đó là những con vật được cưng chiều. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news