Tin mới

Một phụ nữ may mắn thoát chết dù bị IS hành quyết

Thứ ba, 03/02/2015, 11:09 (GMT+7)

Một phụ nữ Syria đã may mắn thoát chết sau khi bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hành xử bằng cách “ném đá đến chết” vì cáo buộc ngoại tình.

Một phụ nữ Syria đã may mắn thoát chết sau khi bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hành xử bằng cách “ném đá đến chết” vì cáo buộc Ngoại tình.

 

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh đã lên tiếng xác nhận vụ việc vào ngày 30/1. Theo báo cáo của tổ chức này, người phụ nữ bị tòa án tuyên tội ngoại tình và phải chịu hình thức ném đá dã man tới chết.

Các chiến binh IS thi nhau ném đá tới tấp vào người phụ nữ. Chúng dừng tay khi tưởng rằng cô đã chết. Tuy nhiên, bất ngờ, người phụ nữ vùng dậy và tìm cách bỏ chạy.

Khi IS chuẩn bị đuổi theo để bắt giữ cô lại thì một “thẩm phán” IS đã ngăn quân của mình lại và tuyên bố: “Hình phạt với cô ta đã xong, hãy để cô ta đi và ăn năn với Thượng đế”.

Cảnh một phụ nữ bị IS hành quyết bằng hình thức ném đá trước đó

Trong vùng lãnh thổ IS kiểm soát, ngoại tình và đồng tính đều bị IS coi là tội ác phải bị xử tử. Chúng áp dụng nhiều biện pháp tàn bạo khác nhau như: chặt đầu, ném đá, quẳng từ trên cao…

Đây là trường hợp thoát chết hy hữu khi bị IS hành quyết.

Nhà nước Hồi giáo khét tiếng về sự tàn bạo đối với phụ nữ. Họ thường áp dụng những hình phạt tàn khốc trong đạo Hồi đối với những phụ nữ bị cho là phạm tội trên khắp một vùng lãnh thổ rộng lớn của Iraq và Syria mà họ kiểm soát.

Hồi tháng 12/2014, Bộ Nhân quyền Iraq công bố báo cáo rằng IS đã hành xử 150 phụ nữ, trong đó có cả những người đang mang thai vì không đồng ý kết hôn với các tay súng của nhóm khủng bố này. IS cũng ban hành bản hướng dẫn về cách đối xử với các nữ nô lệ, thiết lập quy tắc về việc hiếp dâm và buôn bán phụ nữ.

 

Theo Yên Yên (Haaretz)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news