Tin mới

Một phụ nữ nước ngoài tố chồng cũ "lừa" bắt con, cướp tài sản ở Việt Nam

Thứ ba, 28/07/2015, 15:34 (GMT+7)

Bà Ela Herawati (SN 1980, quốc tịch Indonesia) tố chồng cũ là Karl Werner (quốc tịch Mỹ) "lừa" bắt con, lấy hết tài sản khi cả nhà đang đi du lịch tại Vũng Tàu.

Bà Ela Herawati (SN 1980, quốc tịch Indonesia) tố chồng cũ là Karl Werner (quốc tịch Mỹ) "lừa" bắt con, lấy hết tài sản khi cả nhà đang đi du lịch tại Vũng Tàu.

Trao đổi trên báo Công an TP.HCM, bà Ela cho biết kết hôn với chồng cũ là Karl Werner vào năm 2008. Đến năm 2014, cảdo hai ly hôn tại Indonesia vì Ela phát hiện chồng có dấu hiệu Ngoại tình. Tòa án Indonesia đã phán quyết Ela được quyền nuôi con gái Cecilia (SN 2010)

Đầu năm 2015, Karl nhập cảnh vào Việt Nam và làm giáo viên dạy nhạc tại TP.HCM. Mới đây, Karl liên hệ với Ela và yêu cầu chị đưa con gái sang Việt Nam để gặp mặt, vì ông đang mắc phải căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Một phụ nữ nước ngoài tố chồng cũ "lừa" bắt con, cướp tài sản ở Việt Nam

Ngày 10/7, bà Ela đưa con gái Cecilia đến Việt Nam. Hai ngày sau, bà Ela – ông Karl cùng dẫn con đến lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM để gia hạn lại hộ chiếu cho Cecilia, bởi cháu bé này có hai quốc tịch.

Đến ngày 15/7, ông Karl chủ động rủ bà Ela và con xuống Vũng Tàu chơi và ở lại khách sạn L.R (đường Hạ Long, P.2, TP.Vũng Tàu). Chiều cùng ngày, ông Karl đưa vé và bảo bà Ela đi massage. Sau khi quay về phòng, bà Ela hốt hoảng phát hiện toàn bộ tài sản (tiền, thẻ tín dụng) cùng con gái, chồng cũ đã biến mất. Vụ việc sau đó được trình báo Công an P.2, TP.Vũng Tàu và Lãnh sự Indonesia , Mỹ.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, nhân viên khách sạn L.R khai báo với công an cho biết, sáng ngày 15/7, có một người phụ nữ tên Quỳnh đã đặt 2 phòng nghỉ tại đây, gồm một phòng cho bà Quỳnh và một phòng cho ông Karl. Hệ thống camera của khách sạn cũng ghi nhận, khoảng 17h chiều 15/7 bà Quỳnh, ông Karl có dẫn cháu Cecilia đến quầy tiếp tân trả phòng.

Cũng theo nguồn tin này, ngay sau khi nhận trình báo của bà Ela, lãnh sự quán Indonesia tại TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Ngoại vụ TP.HCM, mong đơn vị này có thông báo với các cơ quan chức năng để giải quyết trường hợp của bà Ela, cũng như bảo vệ sự an toàn cho con gái của bà. Ngoài ra trước sự kêu cứu của người mẹ mất con này, lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cũng sẽ tạm giữ lại hộ chiếu của cháu Cecilia để chờ giải quyết vụ việc.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news