Tin mới

Một phụ nữ ở Quảng Nam bị sét đánh chết

Thứ tư, 20/05/2015, 14:35 (GMT+7)

Trong lúc đi làm đồng, một phụ nữ ở Quảng Nam bị sét đánh chết.

Trong lúc đi làm đồng, một phụ nữ ở Quảng Nam bị sét đánh chết.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, sáng 20/5, ông Nguyễn Công Danh, Chủ tịch UBND xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, một phụ nữ tại địa phương vừa bị sét đánh chết trong lúc đi làm đồng.

Vào khoảng 16h30 ngày 19/5, bà Nguyễn Thị Hòe (SN 1955, ngụ thôn Châu Xuân Tây, xã Bình Định Nam) ra đồng lấy nước vào ruộng thì trời bất ngờ đổ mưa lớn kèm giông sét. Khi bà Hòe chưa kịp trở về nhà thì bị sét đánh trúng, tử vong tại chỗ.

Một phụ nữ ở Quảng Nam bị sét đánh chết

Hiện chính quyền địa phương đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình bà Hòe một khoản tiền để tổ chức mai táng.

Như tin tức đã đưa, một người đàn ông ở Thừa Thiên Huế đi phát bờ ruộng cũng bị sét đánh tử vong. Vào khoảng hơn 12 giờ trưa 18/5, ông Phan Văn Phiếm (50 tuổi) thị trấn Phú Lộc (H.Phú Lộc, TT. Huế) cùng vợ đi làm đồng tại cánh đồng đối diện Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc.

Đến khoảng 14 giờ, giông sét, sấm chớp liên tục kéo dài; thấy vậy ông Phiếm cùng vợ vào ẩn nấp để tránh cơn giông. Một lúc sau, thấy cơn giông sét đã giảm, ông tiếp tục cầm rựa ra phát bờ cho xong để về sớm thì bị sét đánh trúng.

Chiếc mũ bảo hiểm ông đang đội bị đánh nứt làm đôi, bàn tay bị cháy đen, mọi người đã nhanh chóng đưa ông Phiếm đi cấp cứu, nhưng bác sỹ cho biết ông đã tử vong trước đó. Đáng chú ý, tại hiện trường vẫn còn một chiếc rựa ngắn, đây có thể là nguyên nhân truyền dẫn sét.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news