Tin mới

Một số cách chế biến món ăn ngon cho trẻ từ phô mai

Thứ tư, 01/10/2014, 08:26 (GMT+7)

Khoa học đã chứng minh, phô mai là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp chất béo, canxi, protein, natri,... giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Với phô mai tươi được bán trên thị trường các mẹ nên học hỏi những cách để chế biến nó thành món ăn ngon cho trẻ.

Khoa học đã chứng minh, phô mai là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp chất béo, canxi, protein, natri,... giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Với phô mai tươi được bán trên thị trường các mẹ nên học hỏi những cách để chế biến nó thành món ăn ngon cho trẻ.

 

Phô mai có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho các bé, bên cạnh đó trẻ có thể thay đổi khẩu vị hàng ngày nhờ vào sự khéo léo của các mẹ đấy. Có thể kể một số cách chế biến món ăn đơn giản với phô mai:

Hỗn hợp bơ và phô mai:

Các chất dinh dưỡng có trong phô mai với vitamin tự nhiên của quả bơ sẽ là sự kết hợp hoàn hảo, mang đến món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho trẻ.

Nguyên liệu:1 quả bơ chín; 1 khoanh phô mai cỡ vừa.

Cách làm:

Bước 1: Nạo phần thịt của quả bơ rồi để riêng vào cốc.

Bước 2: Phô mai bào mịn rồi trộn với phần thịt của quả bơ vừa nạo, lưu ý trộn đều tay. Nếu hỗn hợp bơ và phô mai bị khô cứng thì cho thêm sữa tươi hoặc sữa mẹ.

Hỗn hợp quả bơ và phômai vừa chứa vitamin tự nhiên của quả tươi, vừa chứa protein của sữa (phômai), giúp cho vị giác của các con được kích thích hơn, đồng thời cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Súp phô mai nấm:

Nguyên liệu

- 200gram nấm rơm (có thể thay bằng nấm đông cô tươi, nấm kim châm).

- 300ml nước dùng gà.

- 1 thìa súp bơ nhạt.

- 1 thìa súp phô mai sợi.

- 1 thìa súp bột mỳ, ¼ thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê đường, 1 nhánh hành lá.

Cách chế biến:

- Bước 1: Cắt nhỏ hành lá, băm nhuyễn nấm, làm tan bơ.

- Bước 2: Xào bột mỳ và cho nước dùng gà vào đun cho đến khi sền sệt.

- Bước 3: Cho nấm và hành lá vào đun thêm 1 phút rồi cho bơ vào nguấy đều sau đó nêm gia vị vừa đủ.

Lưu ý: Tốt nhất mẹ nên chọn nấm tươi và nấm sạch.

 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị phomai và hương vị các loại nấm.

Với cách làm đơn giản này, mẹ đã chế biến được món ăn vừa ngon lại vừa dinh dưỡng từ phô mai cho bé. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị phomai và hương vị các loại nấm luôn tạo nên cho người sử dụng những món súp tuyệt vời khó cưỡng lại bởi chúng khá dễ ăn.

Súp phô mai - khoai tây:

Món ăn này vừa lạ miệng vừa dễ ăn, kết hợp với bánh mỳ sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho trẻ và cả nhà.

Nguyên liệu:

- 1kg khoai tây.

- 1 gram hành tây.

- 100 gram phô mai tươi.

- 100ml kem sữa béo.

- 1,5l nước dùng, 10gram rau mùi tây thái nhỏ.

- 5 lá bánh mỳ, 10gram bơ.

Cách làm:

- Bước 1: Khoai tây gọt vỏ, thái miếng nhỏ.

- Bước 2: Đun chảy bơ rồi cho hành tây vào xào, cho nước dùng đun sôi.

- Bước 3: Cho khoai tây vào nấu chín sau đó nhắc xuống rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, lược lại.

- Bước 4: Cho khoai tây đã lược vào đun sôi, sau ó cho kem sữa béo vào, thêm gia vị và rắc rau mùi.

- Bước 5: Cắt lát banh mỳ và phủ phô mai lên trên rồi nướng vàng.

Ăn cùng bánh mỳ quết phô mai với súp khoai tây sẽ là món rất dễ ăn và ngon đấy.

Thật đơn giản để có những món ăn ngon cho trẻ được chế biến từ phô mai. Đây cũng là cách được các bà mẹ phương Tây hay sử dụng, họ rèn cho trẻ thói quen ăn phô mai mỗi ngày.

 

Mẹ phương Tây hay rèn cho trẻ thói quen ăn phô mai mỗi ngày.

Hiện nay ở Việt Nam, đã xuất hiện sản phẩm Phomat Hoff cho trẻ. Sau quá trình nghiên cứu, nhãn hiệu Hoff cho ra đời sản phẩm kết hợp giữa phô mai và 100% trái cây tự nhiên của châu Âu. Điểm đặc biệt, với công nghệ của Đức, Phomat Hoff luôn nhấn mạnh đến sự an toàn - tự nhiên, phù hợp với sở thích và thể chất của trẻ em Việt Nam.

Để các mẹ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa loại phomat hợp khẩu vị con trẻ, Hoff đã đưa vào sản phẩm 9 loại hương vị trái cây tự nhiên, phong phú, cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất như đạm, chất béo, canxi, vitamin… Bốn loại trái cây (dâu tây, táo xanh, mơ tây, việt quất) tập trung hỗ trợ phát triển cho 4 khía cạnh của trẻ: hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, tăng cường thị lực, phát triển trí não.

 

Sản phẩm Hoff kết hợp giữa phô mai và 100% trái cây tự nhiên của châu Âu.

Nhờ những chất dinh dưỡng có trong phô mai cùng với các yếu tố thiết yếu trong những nguyên liệu khác, trẻ sẽ được cung cấp đầy đủ hơn các dưỡng chất nuôi cơ thể. Phô mai có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu và ít có tính tương kỵ nên các mẹ không cần quá băn khoăn. Chắc chắn trẻ sẽ tìm được sự thích thú từ các món ăn được chế biến từ phô mai, phomat vì vậy không có lý do gì các mẹ lại không cho trẻ thử đúng không?

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Phomat Hoff hưởng ứng 'Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển'

Hưởng ứng ngày lương thực thế giới (16/10), Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông "Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển" từ ngày 16 đến 23/10, đồng thời hoàn thành mục tiêu chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011 - 2020.