Tin mới

Một số cách chọn giày bóng chuyền phù hợp với đôi chân

Thứ tư, 16/11/2016, 13:42 (GMT+7)

Bóng chuyền là môn thể thao rất nhiều người quan tâm và thích chơi nhưng chắc chắn nhiều người không biết cách chọn giày bóng chuyền phù hợp với mình. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách.

Bóng chuyền là môn thể thao rất nhiều người quan tâm và thích chơi nhưng chắc chắn nhiều người không biết cách chọn giày bóng chuyền phù hợp với mình. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách.

Khi chơi thể thao, đôi giày không chỉ bảo vệ đôi chân của người chơi mà một đôi giày phù hợp còn giúp người chơi có thể di chuyển một cách linh hoạt nhất có thể, hạn chế những trở ngại trong cuộc chơi .

Đặc biệt là một môn thể thao đòi hỏi người chơi cần có sự di chuyển linh hoạt theo nhiều hướng khác nhau  lên xuống, trái, phải như bóng chuyền thì một đôi giày thể thao phù hợp với đôi chân và có độ bền tốt là điều đặc biệt cần chú trọng cho những ai muốn thường xuyên chơi môn thể thao này. Sau đây là một số cách chọn giày bóng chuyền cho những ai muốn chinh phục môn thể thao này.

Biết cách chọn giày bóng chuyền phù hợp sẽ giúp đôi chân của bạn bền bỉ hơn

1. Cách chọn giày bóng chuyền đầu tiên là hãy chú ý vào cấu tạo của đôi giày.

- Hãy chọn một chiếc giày thể thao có đế cao su bởi nó sẽ cung cấp một sức kéo chính xác. Đế cao su sẽ hỗ trợ tích cực cho bạn khi cần di chuyển sang nhiều hướng giúp bạn phản ứng nhanh hơn trong trận đấu.

- Cách chọn giày bóng chuyền thông minh là việc người mua cần chú ý phần đầu mũi giày. Giày cần có miếng đắp phần đầu để hỗ trợ bạn những lúc cần nhảy và tiếp đất khi chơi.

- Với phần trên của chiếc giày, bạn nên chọn một đôi giày được làm bằng vật liệu chất lượng cao. Thường thì nó sẽ là vật liệu tổng hợp lưới để có thể thông gió cho đôi chân giúp bạn thông khí tốt hơn và nhẹ hơn.

- Cuối cùng yêu cầu cần thiết khi chọn giày bóng chuyền là đừng bỏ qua giây giày. Giây giày đóng vai trò giữ chân bạn trong chiếc giày để bạn có thể thoải mái hoạt động hơn.

2. Thời điểm đi mua giày cũng nên được lưu tâm

- Hãy lựa chọn thời gian buổi chiều tối hoặc ngay sau khi bạn vừa chơi thể thao để đi chọn giày. Bởi đây là lúc đôi chân bạn có kích thước lớn nhất. Đừng quên sử dụng tất thể thao hoặc đôi tất bạn thường đi khi đi chọn giày để có một quyết định sáng suốt nhất.

Lưu ý với cách chọn giày bóng chuyền là đối với người chơi thể thao , đôi chân trụ của bạn thường sẽ có kích thước lớn hơn. Vì thế hãy chọn giày theo bàn chân có kích thước lớn hơn . Hãy đảm bảo có một khoảng trống nhất định giữa ngón chân dài nhất và mũi giày, khoảng trống phù hợp là tầm 1cm.

Trên đây là một số cách chọn giày bóng chuyền cho bạn. Hy vọng bạn sẽ chọn được chiếc giày ưng ý và chúc bạn thành công trong việc chinh phục môn bóng chuyền. Ngoài chọn giày bóng chuyền, bạn có thể tham khảo thêm cách chọn giày tập aerobic cho bạn thoải mái nhất mà tinmoi.vn đã tổng hợp trước đó.

Lê Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news