Tin mới

Một số thí sinh nghi là con cháu cán bộ Sơn La sụt điểm sau chấm thẩm định môn Ngữ văn

Thứ tư, 25/07/2018, 09:56 (GMT+7)

Trong danh sách kết quả chấm thẩm định môn tự luận Ngữ Văn ở Sơn La, một số thí sinh nghi là con cháu cán bộ ở Sơn La đã bị sụt từ 0,5 - 1,25 điểm so với công bố trước đó.

Trong danh sách kết quả chấm thẩm định môn tự luận Ngữ Văn ở Sơn La, một số thí sinh nghi là con cháu cán bộ ở Sơn La đã bị sụt từ 0,5 - 1,25 điểm so với công bố trước đó.

Chiều tối 24/7, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La đã chính thức cập nhất kết quả chấm thẩm định môn tự luận Ngữ văn. Trong danh sách được cập nhật, đa phần các bài thi đều giảm điểm từ 0,25 - 4,5 điểm so với chấm lần đầu.

Thí sinh L.V.H. được xác định có điểm chấm thẩm định giảm 4,5 điểm so với chấm lần đầu. Cụ thể, điểm chấm lần đầu của thí sinh này là 8,5 và điểm chấm thẩm định còn 4 điểm.

Thí sinh N. Đ.A cũng bị giảm 4 điểm so với điểm chấm lần đầu từ 8 xuống còn 5 điểm.

Ngoài ra, trong danh sách được công bố, thí sinh N.L.B.N, trước đó bị đặt nghi vấn là con một lãnh đạo huyện ở Sơn La cũng giảm điểm. Cụ thể, điểm Ngữ văn chấm lần đầu của thí sinh này là 8,75 nhưng sau chấm thẩm định còn 7,5 điểm (sụt 1,25 điểm).

Một số thí sinh nghi là con cháu cán bộ Sơn La sụt điểm sau chấm thẩm định môn Ngữ văn - Ảnh 1.
 
Một số thí sinh nghi là con cháu cán bộ Sơn La sụt điểm sau chấm thẩm định môn Ngữ văn - Ảnh 2.

Danh sách điểm sau khi chấm thẩm định môn Ngữ văn ở Sơn La.

Thí sinh N.Y.K được cho là con một vị cán bộ trong ngành giáo dục của tỉnh Sơn La cũng bị giảm điểm thi môn Ngữ văn từ chấm lần đầu là 9 điểm xuống còn 7,75 điểm sau chấm thẩm định (giảm 1,25 điểm). 

Thí sinh L.T.Th, được cho là cháu một vị lãnh đạo ở TP Sơn La cũng bị giảm 0,5 điểm sau chấm thẩm định (từ 8,5 xuống 8 điểm)...

Trước ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, căn cứ thực tế và theo quy chế, Tổ công tác Bộ GDĐT đã tiến hành các bước xử lý phù hợp.

Cụ thể, đối với bài thi môn Ngữ văn, Tổ công tác đã đối chiếu điểm thi trên bài thi của tất cả thí sinh với biểu kết quả chấm thi được in ra từ phần mềm hỗ trợ chấm (điểm đã nhập vào máy).

Kết quả sau khi đối chiếu, cơ bản điểm ghi trên bài thi môn Ngữ văn với điểm trên máy tính giống nhau. Tuy nhiên, 17 bài thi có sự khác nhau giữa điểm ghi trên bài thi và điểm đã nhập vào máy (chênh lệch từ 0,25 đến 2 điểm).

Tổ công tác yêu cầu Hội đồng thi Sở GD-ĐT Sơn La tiến hành rà soát, đối chiếu, sửa chữa lại sai sót về việc nhập điểm của 17 bài thi môn Ngữ văn nói trên. Tiếp tục rà soát biểu điểm đã công bố toàn bộ điểm môn Ngữ văn với kết quả trên từng bài thi. Nếu có sai sót, đề nghị cập nhật sửa chữa và thông báo cho thí sinh được biết.

Về chấm thẩm định, Hội đồng chấm thẩm định đã chấm lại 110 bài thi môn Ngữ văn nghi vấn có dấu hiệu điểm cao bất thường theo quy định của Quy chế thi.

Kết quả chấm thẩm định cho thấy, có 12 bài thi có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1 điểm trở lên, trong đó có 1 bài có điểm thấp hơn 4,5 điểm so với chấm lần đầu.

Từ thực trạng trên, thực hiện Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018, Tổ công tác đề xuất phương án xử lý kết quả thi tại Hội đồng thi Sơn La như sau:

Với môn Ngữ văn, căn cứ theo Quy chế, Hội đồng chấm thẩm định quyết định, sử dụng kết quả chấm thẩm định của 110 bài thi môn Ngữ văn để thay thế cho kết quả chấm các bài thi này do Hội đồng thi Sở GD-ĐT Sơn La đã công bố ngày 11/7.

Kết quả chấm thẩm định của 110 bài này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018 theo quy chế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news