Tin mới

Một tay súng IS phát nổ trong lễ chia tay, kéo theo 12 đồng bọn bỏ mạng

Thứ tư, 28/06/2017, 14:36 (GMT+7)

Trong lễ chia tay tiễn một tên phiến quân đi làm nhiệm vụ thì đai bom của tên này đã bất ngờ phát nổ, kéo theo 12 tên đồng bọn tử vong.

Trong lễ chia tay tiễn một tên phiến quân đi làm nhiệm vụ thì đai bom của tên này đã bất ngờ phát nổ, kéo theo 12 tên đồng bọn tử vong.

Almasdar News dẫn thông tin từ cảnh sát Iraq cho biết, cuộc họp được tổ chức hôm 26/6 ở khu vực Mekheisa, đông bắc thành phố Baqubah, Iraq nhằm chia tay tên phiến quân trước khi hắn lên đường thực hiện "nhiệm vụ" đánh bom tự sát nhằm vào mục tiêu của quân đội Iraq gần thủ đô Baghdad.

Phiến quân IS ở Iraq. Ảnh: Iraqi News.

Khi tới nghi lễ cầu chúc may mắn, đai bom của phiến quân gặp sự cố và phát nổ sớm, khiến đồng bọn không kịp trở tay. Ngoài tên phiến quân mang đai bom thiệt mạng, 12 tên đồng bọn khác cũng không thoát khỏi số phận bi thảm tương tự.

Cũng trong ngày 26/6, một vụ đánh bom tự sát nội bộ đã diễn ra tại quận Qaim, thành phố Mosul, Iraq, khiến nhiều thủ lĩnh cấp cao của IS thiệt mạng.

Vụ đánh bom diễn ra trong bối cảnh IS đang mất dần vị thế tại Mosul do các đợt tấn công của quân đội Iraq nhằm giải phóng hoàn toàn thành phố sau ba năm bị IS chiếm đóng.

Tuần trước, quân đội Iraq đã tiến vào khu vực Cổ Thành, vùng cuối cùng còn nằm trong sự kiểm soát của phiến quân IS ở thành phố Mosul. Việc IS bị đánh bại hoàn toàn ở Mosul sẽ là đánh dấu cho sự sụp đổ của tổ chức này ở Iraq.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news