Tin mới

Một thí sinh ngất xỉu khi đang làm bài thi

Thứ ba, 03/06/2014, 18:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một thí sinh ở hội đồng thi THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa đã bị ngất khi đang làm bài thi môn Hóa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thí sinh này bị mệt, cộng thêm điều kiện thời tiết quá nóng bức.

(Tinmoi.vn) Một thí sinh ở hội đồng thi THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa đã bị ngất khi đang làm bài thi môn Hóa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thí sinh này bị mệt, cộng thêm điều kiện thời tiết quá nóng bức.

 

Theo ông Dương Đình Hoán, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Thanh Hóa, trong trường hợp thí sinh bị ốm đột xuất, nếu không thể tiếp tục làm bài thi, sẽ được xem xét đặc cách.

Cũng theo ông Hoán, thời tiết những ngày này ở Thanh Hóa rất oi bức, nắng nóng từ sáng sớm. Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các hội đồng thi bố trí nơi nghỉ ngơi cho thí sinh và phụ huynh khi chờ đợi giữa các buổi thi.

Một thí sinh bị ngất khi đang làm bài thi môn hóa

Một thí sinh học sinh trường THPT Dân lập Đông Kinh (Hà Nội) bị đau đầu trước giờ thi môn Văn 

Trước đó, tại Hội đồng thi trường THCS Ngô Quyền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khoảng 7h sáng ngày 2/6, một thí sinh học sinh trường THPT Dân lập Đông Kinh bị đau đầu ngay trước giờ thi môn Văn. Thí sinh này đã phải nằm chờ trong phòng ty tế của hội đồng thi. 

Theo các chuyên gia y tế, thời tiết nắng nóng rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe thí sinh, ảnh hưởng đến chất lượng bài thi. Vì thế, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, học sinh và phụ huynh cần chú ý giữ gìn sức khỏe, ăn uống đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng, đặc biệt các thí sinh tránh ôn tập quá căng thẳng, khiến thể trạng mệt mỏi, dẫn đến trường hợp như thí sinh ở Hội đồng thi Trung học phổ thông Hàm Rồng (Thanh Hóa) hay THCS Ngô QUyền (Hà Nội).

Khắc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: môn hóa ngất xỉu