Tin mới

Một tiếp viên có mặt trên chuyến bay định mệnh vì đổi ca

Thứ tư, 31/12/2014, 11:43 (GMT+7)

Yoyok là một trong 6 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay định mệnh QZ8501. Một người thân của Yoyok nói với báo Merdeka rằng Yoyok có mặt trên chuyến bay đó vì anh đã đổi ca cho một đồng nghiệp.

Yoyok là một trong 6 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay định mệnh QZ8501. Một người thân của Yoyok nói với báo Merdeka rằng Yoyok có mặt trên chuyến bay đó vì anh đã đổi ca cho một đồng nghiệp.

 

Lần cuối cùng mà Yoyok (tên gọi thân mật của Wismoyo Ari Prambudi) liên lạc với gia đình là vào hôm 27/12, chỉ một ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn. Cũng vào ngày hôm đó, anh đã thay đổi hình đại diện trên hộp chat của chiếc điện thoại BlackBerry.

"Yoyok liên lạc với chúng tôi lần cuối vào chiều thứ Bảy. Thằng bé còn chat trên hộp chat điện thoại và thay đổi hình đại diện sau khi đi ăn ở nhà hàng. Lẽ ra, Yoyok đã không đi Singapore vào ngày hôm đó", ông Agus Riyanta, một người thân của Yoyk có mặt tại sân bay cho biết.

Yoyok là một trong 6 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay định mệnh QZ8501

Ông Agus nói tiếp Yoyok cũng không hề nói gì với mẹ mình về chuyến bay này.

"Sri (mẹ của Yoyok nói rằng đó là ngày nghỉ của con trai bà. Nhưng có lẽ do đổi ca với ai đó, bởi Yoyok thường chỉ bay tuyến tới Malaysia hoặc Thái Lan, chứ không phải Singapore", ông nói thêm.

Ngay khi nhận được tin dữ về chiếc máy bay AirAsia gặp nạn, trong đó có cả Yoyok, rất nhiều người thân và hàng xóm đã tới nhà anh để chia buồn, động viên.

Ngồi trên chiếc ghế, mẹ Yoyok đăm đăm ngóng tin con. Vô cùng đau đớn nhưng bà vẫn không ngừng hướng mắt về bản tin cập nhật tình hình tìm kiếm máy bay mất tích.

Rất nhiều bạn bè đã cầu nguyện cho Yoyok kể từ khi có thông tin máy bay gặp nạn

Hình ảnh đăng tải trên Twitter mới đây cho thấy rõ danh tính của toàn bộ phi hành đoàn trong chuyến bay xấu số QZ8501, bao gồm hai phi công và bốn tiếp viên.

Tờ International Business Times cho biết, tên của phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn gồm: Cơ trưởng Iriyanto (người Indonesia), cơ phó Remi Emmanuel Plesel (người Pháp). 4 tiếp viên gồm: Wanti Setiawati, Khairunisa Haidar Fauzi, Oscar Desano và Wismoyo Ari Prambudi. Kỹ sư là Saiful Rakhmad.

Toàn bộ phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay xấu số QZ8501

Gần 4 ngày sau khi chiếc Airbus A320-200 mất liên lạc với mặt đất, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện nhiều vật thể từ máy bay QZ8501 ở biển Java. Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã vớt được 6 thi thể hành khách, trong đó có nữ tiếp viên Khairunisa Haidar Fauzi (20 tuổi).

Khi nhận được tin thi thể của con đã được tìm thấy, cha Khairunisa Haidar Fauzi nói "Thi thể con càng được trở về sớm thì chúng tôi càng được gặp con sớm hơn".

 

Theo Yên Yên (Channel News Asia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news