Tin mới

Một trường học ở TP HCM cấm giáo viên yêu sinh viên

Thứ tư, 08/04/2015, 16:15 (GMT+7)

Người đưa ra quy định "cấm giáo viên yêu học sinh" cho rằng, uy định này được trường xây dựng theo triết lý quan trọng và phổ biến của nền giáo dục phương Tây. Trường học phải tạo ra môi trường an toàn và công bằng.

Người đưa ra quy định "cấm giáo viên yêu học sinh" cho rằng, uy định này được trường xây dựng theo triết lý quan trọng và phổ biến của nền giáo dục phương Tây. Trường học phải tạo ra môi trường an toàn và công bằng. 

Đó là quy định mới được đưa ra tại trường CĐ Nghề Việt Mỹ (TP HCM). 

Trao đổi trên Zing.vn, TS Hoàng Anh Tuấn Kiệt, Hiệu trưởng nhà trường - người đưa ra quy định này cho biết, quy định này được trường xây dựng theo triết lý quan trọng và phổ biến của nền giáo dục phương Tây. Trường học phải tạo ra môi trường an toàn và công bằng. 

“Ở Việt Nam chưa có, bây giờ mới bắt đầu, gọi là cổ hủ không đúng lắm. Theo tôi nó khá mới mẻ và thú vị”, ông Kiệt nói.

Một trường học ở TP HCM cấm giáo viên yêu sinh viên

Ông Hoàng Anh Tuấn Kiệt, Hiệu trưởng Cao đẳng nghề Việt Mỹ (TP HCM) - người đưa ra quy định cấm giáo viên yêu sinh viên.

Về việc giám sát quy định này, ông Kiệt cho biết, nhà trường giám sát thông qua phản ánh của giáo viên, học sinh cũng như hệ thống giám sát công cộng. Bên cạnh đó, để thực hiện quy định này, giáo viên trong trường hạn chế không ăn trưa, ăn tối, hẹn hò với một sinh viên. Khi cán bộ tiếp sinh viên tại phòng làm việc không được phép đóng cửa. 

“Với cá nhân có vi phạm nhẹ được chứng minh vô tình, chúng tôi làm việc để họ hiểu quy trình và nguyên tắc giao tiếp. Trong trường hợp nếu có chuyện “yêu”, dù tình yêu đẹp hay chuyện đổi tình lấy điểm, thầy cô vi phạm đều buộc phải nghỉ việc”, ông Kiệt nhấn mạnh.

Việc nhà trường cấm giáo viên yêu học sinh còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng nó đã được quy định ở nhiều trường trên thế giới.

Cụ thể, đại học Harvard mới đây đã đưa ra chỉ thị: thầy trò không được phép có mối quan hệ tình cảm và ân ái với nhau. Theo đó, mối quan hệ trên mức bạn bè giữa sinh viên đại học và đội ngũ giảng viên là một điều cấm kỵ. Đồng thời, các giảng viên cũng không được có tình cảm với những người sinh viên tốt nghiệp dưới sự giám sát của mình. Trong trường hợp nếu sinh viên tốt nghiệp là “người hướng dẫn, giám sát” công việc học tập của thế hệ sinh viên mới, họ cũng không được phép tiến tới quá xa.

 Trước đây, Đại học Yale và Đại học Connecticut đều đã đưa ra những quy định tương tự lần lượt vào năm 2010 và 2013.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cấm yêu