Tin mới

Một ứng viên rút khỏi cuộc đua trở thành tổng thống Mỹ

Thứ bảy, 05/03/2016, 10:56 (GMT+7)

Ứng viên đảng Cộng hòa Ben Carson hôm 4/3 chính thức tuyên bố kết thúc chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng sau khi không giành được bất cứ thắng lợi nào trong ngày "Siêu thứ Ba".

Ứng viên đảng Cộng hòa Ben Carson hôm 4/3 chính thức tuyên bố kết thúc chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng sau khi không giành được bất cứ thắng lợi nào trong ngày "Siêu thứ Ba".

"Tôi sẽ rời cuộc tranh cử. Vẫn còn nhiều người yêu mến tôi, chỉ là họ không bỏ phiếu cho tôi. Tôi dự kiến tiếp tục tham gia mạnh mẽ vào nỗ lực cứu quốc gia của chúng ta", CNN dẫn lời ông Ben Carson phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ tại National Harbor, bang Maryland.

Đám đông tỏ ra khá bất ngờ trước tuyên bố của ông Carson nhưng dành một tràng pháo tay cho ông ngay sau đó.

Ông Ben Carson, một ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đã quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Carson lý giải ông nhận ra khả năng giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng là không có, đồng thời không quên cảnh báo những ứng viên tổng thống còn lại của đảng Cộng hòa rằng một cuộc cạnh tranh nội bộ kéo dài và gay gắt sẽ có nguy cơ để mất Nhà Trắng vào tay đảng Dân chủ trong tháng 11.

Ông Carson, 64 tuổi, từng là bác sĩ giải phẫu thần kinh. Ban đầu, ông được đánh giá là một trong những ứng viên tổng thống dẫn đầu của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử đã bị hoãn lại trong vài tháng gần đây do ông thể hiện kém về vấn đề đối ngoại và một số nghi vấn liên quan đến tiểu sử.

Tuyên bố ngừng cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của ông Carson đưa ra chỉ vài ngày sau khi các ứng viên đảng Cộng hòa và Dân chủ trải qua ngày "Siêu thứ Ba" khi hoạt động bầu cử sở bộ diễn ra ở đồng loạt 12 bang và 1 vùng lãnh thổ của Mỹ. Tại sự kiện này, ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa và ứng viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ tiếp tục dẫn đầu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news