Tin mới

Một vài thói quen xấu của người Việt khi ra đường

Thứ ba, 13/05/2014, 15:11 (GMT+7)

Câu chuyện tham gia giao thông thành phố với thói quen kiểu nông thôn đã không còn là chuyện hiếm ở Việt Nam. Hãy thử điểm lại vài thói\nquen không tốt của người Việt khi ra đường.

Câu chuyện tham gia giao thông thành phố với thói quen kiểu nông thôn đã không còn là chuyện hiếm ở Việt Nam. Hãy thử điểm lại vài thói quen không tốt của người Việt khi ra đường.

 

- Tất cả những cái gì có bánh đều được tham gia giao thông, đi trên tất cả các loại đường, càng thô sơ càng không phải tuân thủ luật lệ (điển hình là xe đẩy bán hàng rong, xe chở vật liệu, xe đẩy rác...), không cần biết có động cơ hay không).

thói xấu, người Việt, giao thông



- Ngồi lên xe, cứ xe đi được là tự cho là biết lái (Đi thế mãi có sao đâu), cứ xi nhan là được rẽ thậm chí không cần nhìn ngó.

- Vượt bất cứ đâu, khi nào muốn nhưng không biết phải vượt như thế nào.

- Tư duy cứ đi chậm là an toàn, trong khi không biết đi chậm ở đâu, lúc nào là hợp lý. Bị đâm vào đuôi thì đổ tại phương tiện đi sau.

- Thấy người khác phạm lỗi thì chửi nhưng vẫn bắt chước, vì nghĩ là không sao, ai cũng vậy. Cảm thấy xấu hổ khi tuân thủ tốt trên đường vì sợ người ta nói là điên.

-  Khi bị CSGT bắt thì đổ lỗi cho khách quan, đường xấu, đông đúc, trời mưa.... mà không biết lôi luật ra cãi, trong khi đâm nhau thì ai cũng cãi luật giỏi, ai cũng đúng và cãi nhau, đánh nhau.

- Vượt đèn đỏ với lý do rất vội, nhưng trước đó và sau khi vượt thì lại đi rất từ từ (ở nước ngoài, khi lưu thông qua ngã ba ngã tư, người tham gia giao thông được khuyến nghị lưu thoát nhanh nhất có thể). Khi đèn xanh thì cũng đi rất điềm đạm, không cần nghĩ đến người đằng sau.

 

 - Tất cả những tín hiệu giao thông, đèn xanh đỏ là tín hiệu được tuân thủ nhiều nhất, các biển báo còn lại chỉ để dùng khi có va chạm để làm bằng chứng cãi nhau.

- Dừng chờ đèn đỏ ở làn đường dành riêng cho các phương tiện rẽ trái, phải.

- Tránh ổ gà mà không quan sát xe sau.

- Còi, đèn loạn xạ, kể cả không có ai cũng còi, còi bất cứ đâu khi muốn (bệnh này như bệnh nghề nghiệp, bấm còi vô thức). Đèn bật Far, Cos không quan trọng, cứ nhìn rõ là được.

Bạn còn biết những thói quen xấu nào của người Việt nữa, hãy chia sẻ cùng chúng tôi.

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thói xấu