Tin mới

Mourinho buộc phải bán Oscar hoặc Hazard nếu muốn cải tổ hàng công

Thứ sáu, 04/04/2014, 10:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thất bại thảm hại trước PSG, Mourinho tuyên bố sẽ cải tổ hàng công của Chelsea. Tuy nhiên, để làm được điều này, “người đặc biệt” buộc phải bán 1 trong 2 cầu thủ Oscar hoặc Hazard.

(Tinmoi.vn) Thất bại thảm hại trước PSG, Mourinho tuyên bố sẽ cải tổ hàng công của Chelsea. Tuy nhiên, để làm được điều này, “người đặc biệt” buộc phải bán 1 trong 2 cầu thủ Oscar hoặc Hazard.

 

Hiện tại, Oscar và Hazard là những chân sút đắt giá nhất của Chelsea. Việc The Blues muốn cải tổ hàng công mà phải bán 1 trong 2 cầu thủ trên không phải vì họ thiếu tiền. Bởi, với nguồn ngân sách khổng lồ của tỉ phú Roman Abramovich, việc mua vài cầu thủ đắt giá như Diego Costa (Atletico Madrid), Radamel Falcao (Monaco) hoặc Mario Mandzukic (Bayern Munich) không phải là vấn đề khó. Vướng mắc ở đây là luật công bằng tài chính của UEFA.

Mourinho đang đau đầu vì bàn toán thu chi của UEFA

Theo quy định của UEFA, một CLB chỉ được phép lỗ tối đa 45 triệu euro/một mùa giải trong vòng 3 năm kể từ tháng 6/2011. Bắt đầu từ năm 2014 đến 2017, con số này sẽ giảm xuống còn 30 triệu euro, còn sau đó UEFA hy vọng định hạn sẽ về 0, tức các CLB sẽ đạt được cân bằng về thu chi. Dựa trên những con số của mùa giải 2011-2012 và 2012-2013, UEFA sẽ bắt đầu tiến hành xử lý vào mùa giải 2013-2014 và lệnh cấm tham dự cúp châu Âu có thể áp dụng vào mùa giải 2014-2015.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea đã thu về 37 triệu bảng từ việc bán Mata cho Man Utd. Tuy nhiên, trước đó, họ đã chi tới 62 triệu bảng (chưa tính thuế). Do mua ào ạt trong nhiều mùa giải vừa qua. Nếu ở mùa Hè này, Chelsea tiếp tục chi nhiều hơn thu, họ sẽ đối mặt với nguy cơ mất suất dự Champions League ở mùa giải tới.

Bởi vậy, nếu muốn tiếp tục được “mua sắm”, Chelsea buộc phải bán bớt cầu thủ. Thậm chí họ phải thu về khoảng 70 triệu bảng mới có thể mơ tới những hợp đồng chất lượng. Những cầu thủ như: Torres, Demba Ba, Ashley Cole, Obi Mikel và David Luiz cộng lại không thể đạt được con số trên.

Bởi vậy, gã nhà giàu thủ đô London đang phải cân nhắc việc bán đi 1 trong 2 ngôi sao đắt giá nhất trong đội hình vào thời điểm này là Oscar và Eden Hazard. Hiện tại, PSG đã sẵn sàng trả 40 triệu bảng để có được sự phục vụ của Hazard.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mourinho Hazard