Tin mới

Mourinho săn ngôi sao bóng đá ở Việt Nam

Thứ năm, 08/05/2014, 14:48 (GMT+7)

“Người đặc biệt” Jose Mourinho vừa khởi động chiến dịch tìm kiếm tài năng trẻ lớn tại một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

“Người đặc biệt” Jose Mourinho vừa khởi động chiến dịch tìm kiếm tài năng trẻ lớn tại một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

 

Trong vai trò Đại sứ bóng đá toàn cầu của một thương hiệu tên tuổi, HLV Jose Mourinho vừa chính thức mở một chiến dịch lớn chưa từng thấy mang tên The #Special1s. Theo đó, bắt đầu từ ngày hôm 6/5, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cùng "đối tác" sẽ tìm ra 10 tài năng bóng đá được đặt tên là “Những người đặc biệt” bởi sự tinh tế trong môn bóng đá của họ.

Chiến dịch The#Special1s là một cuộc thi trên mạng xã hội Tumblr được áp dụng cho người dùng tại Anh, Mexico, Argentina, Ireland, Mỹ, Canada (ngoại trừ Quebec), Pháp, Đức, Ý, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Ả Rập Saudi, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Ai Cập, Úc, Tây Ban Nha, Hồng Kông và Việt Nam. 

Tài năng trẻ Việt có cơ hội trở thành học trò của Mourinho

Từ nay đến hết ngày 26/6, các ứng viên đủ tự tin với tài năng bóng đá của mình có thể đăng tải một clip ngắn khoảng 10 giây lên mạng xã hội Tumblr để vị HLV hàng đầu thế giới đang dẫn dắt Chelsea chọn lọc. Với một cú sút bóng ấn tượng hoặc thể hiện được những động tác kỹ thuật đầy cảm hứng sáng tạo có thể, bất kỳ một ứng viên nào cũng có thể lọt vào “mắt xanh” của Mourinho.

Được biết, đích thân Mourinho sẽ tuyển chọn ra 10 người “Người đặc biệt” mà chiến lược gia này cảm thấy “ưng ý” nhất từ danh sách chọn lọc. 10 người thắng cuộc (trong đó có 5 người đến từ Brazil, 5 người từ các nơi khác) sẽ được mời đến tham dự một buổi huấn luyện tại London (Anh) trong năm nay (dự kiến từ ngày 4 đến ngày 10/9/2014). Ngoài Tumblr, các ứng viên cũng có thể tham gia cuộc thi này qua các mạng xã hội khác như Flickr, Twitter, Vine, YouTube hay Instagram…

“Tôi nghĩ đây là chiến dịch hết sức thú vị. Thách thức dành cho tôi là sau khi tôi xem các video, tôi phải cố gắng hình dung ra họ có thể làm gì với trái bóng và 21 cầu thủ khác. Bởi vì bóng đá bao giờ cũng là một trận đấu tập thể. Tôi sẽ cố gắng cảm nhận được chàng trai đó có thể làm được điều gì đó trong một trận bóng đá 11 đấu 11 người hay không và không bao giờ có được một tình huống rõ ràng cụ thể cho anh ta.

Họ có thể chứng minh với tôi rằng tôi đã đúng (trong việc lựa chọn họ) và sử dụng đươc những động tác kỹ thuật mà họ đã thể hiện trong clip vào trận đấu thực tế 11 đấu 11. Tôi sẽ để người thắng cuộc vào một tình huống đối đầu mà anh ta chỉ ra cho tôi thấy kỹ thuật của anh ta. Sẽ là một sự khác biệt rất lớn bởi bóng đá là 11 đấu 11 và trong một môi trường như vậy, tôi muốn anh ta thể hiện tài năng mà anh đã biểu diễn trong video”, Mourinho cho hay.

Nguồn: Phạm Tuấn - Tạp chí Khám phá 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news