Tin mới

Mourinho vui như trẻ thơ khi cùng Chelsea vô địch Capital One Cup

Thứ hai, 02/03/2015, 11:01 (GMT+7)

Chiếc Cup Liên đoàn (Capital One Cup) hôm qua 1/3 là danh hiệu đầu tiên của Mourinho từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea và cũng là chiếc Cup đầu tiên ông có sau hai mùa liên tiếp trắng tay.

Chiếc Cup Liên đoàn (Capital One Cup) hôm qua 1/3 là danh hiệu đầu tiên của Mourinho từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea và cũng là chiếc Cup đầu tiên ông có sau hai mùa liên tiếp trắng tay.


 

Cú sút của John Terry và một pha phản lưới nhà của Kyle Walker đã giúp Chelsea giành thắng lợi 2-0 trước Tottenham trên sân Wembley. Điều đó đồng nghĩa, đội bóng áo xanh thành London đã trở thành chủ nhân mới của Capital One Cup. Họ đã có danh hiệu đầu tiên trong năm 2015. Capital One Cup đã là danh hiệu thứ 21 đủ loại trong sự nghiệp cầm quân của Jose Mourinho. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này vẫn tỏ ra rất phấn khích sau trận đấu.

Jose Mourinho, Mourinho, Chelsea, Capital One Cup, Cup Liên đoàn

Mourinho phấn khích khi cùng Chelsea đăng quang Capital One Cup 2015.

"Bạn phải làm việc cật lực để thành công, từng bước từng bước một, nhưng mọi thứ từng đến rất nhanh với tôi. Tôi khởi nghiệp năm 2000, đoạt Cup UEFA năm 2003, Champions League năm 2004. Nhưng gần đây, sự nghiệp của tôi đi theo một chiều hướng hoàn toàn khác, với hai mùa giải liên tiếp trắng tay, với tôi, hai năm không danh hiệu đó dài cứ như 20 năm. Nhưng có cảm giác hai năm là thời gian rất lâu cũng là điều tốt", Mourinho nói sau trận chung kết Cup Liên đoàn hôm qua.

Hai năm không danh hiệu dài như 20 năm ấy giúp Mourinho hun đúc khát vọng chinh phục: "Tôi như một đứa trẻ mới giành được danh hiệu đầu tiên trong đời. Với tôi, thật khó sống khi mà thiếu vắng các chức vô địch. Tôi cần nuôi bản thân mình bằng các danh hiệu đạt được".

 

Mourinho lần đầu làm HLV Chelsea ở giai đoạn từ năm 2004 đến 2007. Sau quãng thời gian kiếm tìm trải nghiệm mới cùng Inter và Real Madrid, ông quay lại với CLB thành London kể từ hè 2013. Tổng cộng, Mourinho đã giúp Chelsea có bảy danh hiệu các loại. Trong đó, danh hiệu đầu tiên của ông tại CLB này cũng là Cup Liên đoàn, vào năm 2005. Sau đó, Chelsea của Mourinho tiếp tục giành thêm ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cùng mùa bóng đó. Mùa giải hiện tại, họ có nhiều khả năng sẽ lặp lại cú đúp này, bởi đã nhiều hơn đội đứng thứ hai là Man City tới năm điểm ở giải Ngoại hạng Anh trong khi còn đấu ít hơn một trận.

 

Terry, thủ quân Chelsea, cũng nhận xét: “Đây mới chỉ là sự khởi đầu của một cái gì đó lớn hơn”. Trung vệ này nói thêm: “Mùa giải 2005, chiến thắng ở Cup Liên đoàn đã tạo cảm hứng và động lực cho Chelsea tới thành công đáng chú ý hơn. Hy vọng lần này mọi việc cũng diễn ra theo cách như vậy. Chúng tôi hiện có một đội hình tuyệt vời, với một vài tài năng trẻ tuyệt vời, và cả những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng vẫn khát danh hiệu. Chúng tôi là một sự kết hợp tuyệt vời”.

L.D (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news