Tin mới

Mr Đàm - Quang Lê: Không chỉ đơn thuần là cuộc chiến "giành gà"

Thứ sáu, 25/03/2016, 09:47 (GMT+7)

Ngoài thể diện, cái tôi cá nhân, một trong những điều cấm kỵ khác trong showbiz chính là "nồi cơm" của mỗi người. Đừng chạm tới, nếu còn muốn làm bè bạn!

Ngoài thể diện, cái tôi cá nhân, một trong những điều cấm kỵ khác trong showbiz chính là "nồi cơm" của mỗi người. Đừng chạm tới, nếu còn muốn làm bè bạn!

Không giống như "cuộc chia ly" của Tuấn Hưng và Thu Phương, sự đổ vỡ trong quan hệ của Mr Đàm - Quang Lê bắt nguồn từ một câu chuyện khá nặng nề: Giành "gà" trong showbiz. Sau thể diện, những cái tôi, lợi ích cá nhân chính là "vùng đất cấm" mà không ngôi sao nào có thể xâm phạm lẫn nhau, nếu chưa muốn trở mặt thành thù!

Câu chuyện "giành gà" trong làng giải trí vốn không phải chuyện hiếm hoi. Hàng tá những chuyện tương tự vẫn xảy ra mỗi ngày trong showbiz nhộn nhạo và rối ren này. Ông bầu này giành ca sĩ của ông bầu khác, quản lý này nẫng tay trên ngôi sao trẻ của đồng nghiệp, nghệ sĩ vừa nổi đã dứt áo ra đi tìm bến đậu mới sáng lạng hơn - đó là muôn màu sắc của "cuộc chiến tranh gà" trong làng giải trí. Vụ ồn ào giữa Mr Đàm và Quang Lê cũng chỉ là một trong rất nhiều những câu chuyện đó mà thôi...

Cuộc chiến giành gà giữa Mr Đàm và Quang Lê vốn không phải chuyện hiếm hoi trong làng giải trí.

Sự khác biệt trong câu chuyện ồn ào của họ chỉ là Mr Đàm. Có thể nói Quang Lê đã khá đen đủi khi trong lần "hớt tay trên" này khi đối thủ anh chọn lựa lại là một ngôi sao không hề dễ "đụng".

Trên thực tế, hầu hết những cuộc chiến dạng này, người thua hay kẻ thắng cũng đều kín miệng và nếu có khúc mắc với nhau, họ sẽ tìm những cách đáp trả âm thầm, thay vì làm ầm ĩ hay chỉ trích công khai. Có điều, Mr Đàm lại không nằm trong số đó!

Cách mà "ông hoàng" nhảy dựng lên và công khai công kích Quang Lê bằng hàng loạt "mỹ từ" đã ngay lập tức đẩy câu chuyện lên mặt báo và bít chặt mọi đường giải quyết theo kiểu "cửa sau" êm thấm. Không thể nói Đàm Vĩnh Hưng quá nóng vội hay thiếu bình tĩnh, mà phải khen một câu rằng ngôi sao này quá cao tay! Cách giải quyết chớp nhoáng và quyết liệt ấy không chỉ dồn đối thủ vào tình thế "không chết, không thôi", mà còn khiến khán giả nghiễm nhiên có cảm giác Mr Đàm đang là "người thua thiệt". Đặc biệt, nó còn là tiếng chuông cảnh tỉnh cho tất cả những ai đang nhăm nhe đụng chạm tới lợi ích cá nhân của Đàm Vĩnh Hưng, rằng hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi làm điều dại dột. Hãy nhìn tấm gương của Quang Lê để mà tự răn mình.

Thực sự thì với vị trí trong làng nhạc cũng như lượng khán giả riêng của mình, Quang Lê không có nhiều lý do để ngán ngại Mr Đàm. Mỗi người có một chỗ đứng riêng trong showbiz và ở tầm của họ, ai có thể "giết" ai không phải chuyện hễ nói là làm. Có điều, chiêu đáp trả của Mr Đàm trong vụ ồn ào này có lẽ đã khiến Quang Lê bất ngờ và hoàn toàn bị động.

Rõ ràng, khi chấp nhận "cướp cơm" của ông hoàng nhạc Việt, chàng ca sĩ hải ngoại đã không hề tính tới chuyện còn có thể "tình thương mến thương" cùng Mr Đàm, nhưng cũng không tưởng tượng câu chuyện lại mang tới kết quả thương đau như vậy.

Khó trách Mr Đàm, bởi ai cũng sẽ phản ứng tương tự khi lợi ích của mình bị đụng chạm. 

Nhiều người hiểu chuyện cho rằng trong cuộc chiến giành gà này, Quang Lê đã thua đau. Không chỉ hình ảnh, tên tuổi trở nên xấu xí, mối quan hệ của anh và nhiều đồng nghiệp khác trong showbiz cũng gặp không ít ảnh hưởng nặng nề.

Rõ ràng, khi ân oán giữa anh và Đàm Vĩnh Hưng được công khai bằng hết trên mặt báo, những người muốn vờ như không biết cũng buộc phải thể hiện rõ quan điểm của mình. Đặc biệt, với những ai trót thân thiết với Mr Đàm, hẳn họ cũng sẽ tự phải biết cách ứng xử phù hợp với người mà "ông hoàng" thề không đội trời chung ngay trên mặt báo...

Một quyết định sai lầm, một chút toan tính không chính xác có thể dẫn tới cả một cuộc chiến khốc liệt trong showbiz. Trong câu chuyện "giành gà" giữa Quang Lê và Mr Đàm, những người tham chiến không còn là 2 nhân vật chính, mà dường như còn có cả những phe cánh thân thiết của họ trong nghề.

Những lời đồn đại về chuyện Quang Lê bị cô lập một thời gian, thậm chí bị "bơ" thẳng cánh trong liveshow lớn của "anh cả" Hoài Linh hay bị công kích không thương tiếc bởi những đồng nghiệp khác có lẽ cũng không phải chuyện "vô tình", nhất là khi nó xảy ra dồn dập sau vụ ồn ào với Mr Đàm - ngôi sao đầy quyền lực. Một thứ kết cục đã được dự báo từ trước, ngay khi chàng ca sĩ hải ngoại quyết đụng chạm vào "vùng cấm kỵ" của mọi ngôi sao: Lợi ích của mỗi người...

Video: Chàng trai hát giống Đan Nguyên khiến Đàm Vĩnh Hưng 'cạch mặt' Quang Lê

[mecloud]xQlAk433sF[/mecloud]

Tùng Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news