Tin mới

M.U giúp nhóm hạt giống lần đầu hội ngộ ở tứ kết

Thứ năm, 20/03/2014, 10:07 (GMT+7)

Sau 10 năm chờ đợi, cuối cùng vòng tứ kết Champions League đã trở thành cuộc hội ngộ của 8 đội hạt giống…

Sau 10 năm chờ đợi, cuối cùng vòng tứ kết Champions League đã trở thành cuộc hội ngộ của 8 đội hạt giống…

Kể từ mùa giải 2003-04, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định bỏ thể thức vòng đấu bảng thứ 2 ở Champions League. Thay vào đó, 16 đội bóng đi tiếp đã được phân làm 8 cặp đấu loại trực tiếp. Khi ấy, suất hạt giống đóng vai trò rất quan trọng để các đội bóng có thể tiến sâu ở giải đấu số 1 châu Âu. 

Lần đầu tiên trong lịch sử 8 đội đầu bảng đều giành vé vào tứ kết

Điều thú vị là kể từ đó tới nay, chưa có mùa giải nào, 8 đội đầu bảng đều giành chiến thắng ở vòng 1/8. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, sự khác biệt đã xảy ra.

Trước khi bước vào loạt trận lượt về vòng 1/8, Man Utd là đội đầu bảng có khả năng bị loại cao nhất bởi ở trận lượt đi, họ đã để thua Olympiacos với tỉ số 0-2. Tuy vậy, trong đêm diễn xuất thần của Robin van Persie, Quỷ đỏ đã ngược dòng thành công, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 3-2.

Cú ngược dòng ngoạn mục của Man Utd trước Olympiacos đã giúp Champions League mùa này đi vào lịch sử trên danh nghĩa 8 đội đầu bảng (ở vòng bảng) đều giành vé vào tứ kết. Đó là Barca, PSG, Bayern, Atletico, Real Madrid, Chelsea, Dortmund và Man Utd.

Với kịch bản trên, vòng tứ kết Champions League mùa này trở nên rất đáng xem bởi số đại diện góp mặt đều là các tên tuổi lớn. Trong số này, duy chỉ có PSG, Atletico là 2 đội bóng chưa từng giành chức vô địch Champions League.

Theo lịch, lễ bốc thăm tứ kết Champions League sẽ được UEFA tiến hành vào 19h00 (giờ Việt Nam) ngày mai (21/3) tại Nyon (Thụy Sĩ).

Nguồn: Hải Nam – bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man Utd Barca Real