Tin mới

Mua chiếc bàn cũ về nhà, người đàn ông sửng sốt tột cùng khi thấy thứ này rơi ra từ ngăn kéo

Thứ sáu, 24/11/2017, 21:48 (GMT+7)

Phát hiện bất ngờ đã khiến người đàn ông trải qua nhiều cảm xúc khác nhau trong thời gian rất ngắn. Và đồng thời, nó cũng khiến cuộc sống của một gia đình hoàn toàn thay đổi.

Phát hiện bất ngờ đã khiến người đàn ông trải qua nhiều cảm xúc khác nhau trong thời gian rất ngắn. Và đồng thời, nó cũng khiến cuộc sống của một gia đình hoàn toàn thay đổi.

Bỏ ra 40 USD để mua một chiếc bàn cũ về nhà, người đàn ông đã không khỏi sửng sốt tột độ khi phát hiện ra rằng, bên trong chiếc bàn đó chứa cả một gia tài khổng lồ.

Chiếc bàn cũ mua từ trung tâm đấu giá

Người đàn ông được nhắc đến trong câu chuyện này là ông Phil LeClerc đến từ bang Massachusetts, Mỹ.

Vào một ngày trong năm 2014, với việc đấu giá 40 USD, ông Phil LeClerc đã trở thành chủ nhân mới của một chiếc bàn cũ hoàn toàn làm bằng gỗ từ nhà đấu giá Kelley Auctions. Ông dự định sẽ mang nó về nhà sữa chữa lại cho đẹp rồi mới sử dụng.

Được biết đây là chiếc bàn làm việc của thống đốc Winthrop, cao khoảng 1.9m, được chia làm hai phần, không gian ở giữa được thiết kế rất nhiều khe nhỏ bí mật.

Phần đỉnh của chiếc bàn được chạm khắc theo phong cách châu Âu với mục đích chính là trang trí cho đẹp mắt, một nửa bên dưới là tủ sách, nửa còn lại gồm nhiều ngăn kéo, bên trên úp một mặt phẳng, hình thành nên chiếc tủ nhỏ có thể tận dụng làm mặt bàn.

Mua chiếc bàn cũ về nhà, người đàn ông sửng sốt tột cùng khi thấy thứ này rơi ra từ ngăn kéo - Ảnh 1.

Ông Phil LeClerc bên chiếc bàn cũ.

Lúc mua chiếc bàn này, Phil LeClerc thấy một linh kiện nhỏ rơi khỏi tủ sách. Ông đã cho rằng chiếc bàn này dường như thiếu một cái gì đó nhưng không thể nghĩ ra ngay.

Mang chiếc bàn về đến nhà, ông Phil LeClerc nhanh chóng kiểm tra các ngăn kéo, các khe bí mật… trong chiếc bàn. Và ông tìm được thêm những linh kiện bị thiếu của tủ sách trong ngăn kéo. Tiếp tục vỗ, đập nhẹ vào bàn, Phil LeClerc tiếp tục thấy thêm nhiều linh kiện rơi ra.

Điều khiến ông lấy làm lạ hơn nữa là, một chiếc phong bì màu trắng bất ngờ rơi từ một trong những ngăn kéo nào đó xuống đất. Từ âm thanh va chạm với mặt đất, có thể đoán trong phong bì này có không ít đồ.

"Tôi nghiên chiếc bàn sang một bên rồi vỗ, một cái tay cầm rơi xuống trước, một chiếc phong bì rơi xuống sau", ông Phil LeClerc nhớ lại.

Tài sản khổng lồ

Mở chiếc phong bì, ông LeClerc không khỏi sửng sốt kinh ngạc. Những hình ảnh đập vào mắt ông đầu tiên là một xấp trái phiếu có mệnh giá 500 USD và sau đó là  một xấp trái phiếu có mệnh giá 100 USD.

Nhưng chưa hết, nhưng thứ còn chưa được lấy khiến người đàn ông càng bất ngờ.

"Tôi nhìn thấy những tờ trái phiếu mệnh giá 50, 100, 200, 500 USD. Cuối cùng, chúng tôi còn tìm thấy 6 tờ cổ phiếu mệnh giá 10.000 USD" – ông LeClerc chia sẻ, tổng số trái phiếu có giá trị lên đến 127.000 USD (tương đương gần 2,8 tỉ đồng).

Từ cảm xúc bất ngờ ban đầu, ông LeClerc nhanh chóng chuyển sang trạng thái đăm chiêu, suy nghĩ. 127.000 USD với người đàn ông này không đơn giản là một món hời mà là một gánh nặng, một trách nhiệm.

Mua chiếc bàn cũ về nhà, người đàn ông sửng sốt tột cùng khi thấy thứ này rơi ra từ ngăn kéo - Ảnh 2.
 

Ông bắt dầu lo lắng không biết chủ cũ của chiếc bàn có biết mình mất nhiều tài sản đến thế.

Từ trung tâm bán đấu giá, ông LeClerc tìm hiểu và được biết người bán chiếc bàn này là con trai một ông cụ đã 94 tuổi. Ông cụ bệnh nặng cần phải điều trị nên người con trai đã bán bớt một số đồ cũ trong nhà, gom tiền chữa bệnh cho bố cũng như lo liệu sinh hoạt phí hằng ngày.

Lựa chọn của ông LeClerc

Sau khi phát hiện ra chiếc phong bì màu trắng, không hề do dự, người đàn ông này quyết định sẽ đem toàn bộ những gì có trong đó trả lại cho chủ nhân thực sự của nó. Suy nghĩ của ông cũng được cả gia đình ủng hộ.

Trung tâm đấu giá Kelley Auctions cũng tham gia cùng ông LeClerc vào việc này.

"Gia đình đó đã tìm kiếm chiếc phong bì đã rất nhiều năm", Marg – E Kelley, nhân viên trung tâm đấu giá cho hay. "Sau khi nhận lại được chiếc phong bì, ông cụ và người con trai đã vô cùng hạnh phúc".

Cũng theo lời người này thì con trai ông cụ đang bị bệnh là một người rất tốt bụng, việc họ nhận lại được số tiền từ tay ông LeClerc là kết quả hợp với đạo lý thiện hữu thiện báo.

Ông LeClerc chia sẻ về việc tìm thấy kho báu trong chiếc bàn cũ.

Nắng hạn gặp trận mưa rào

Nhờ có khối tài sản bất ngờ được tìm thấy nói trên, cuộc sống của cả gia đình ông cụ vốn là chủ nhân cũ của chiếc bàn cũ cũng được thay đổi tích cực hơn.

"Đây một phát hiện kịp thời và tuyệt vời", ông LeClecr nói. "Tôi nghe nói họ đang gặp khó khăn và phát hiện của tôi đã giúp họ kịp thời giải quyết được khó khăn đó".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news