Tin mới

Mưa đá bất hiếm gặp ở Nghệ An, người dân nhặt đá ăn để lấy may

Thứ hai, 30/03/2015, 06:59 (GMT+7)

Nhiều người dân xã Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) đã đổ ra đường nhặt mưa đá để ăn vì tin vào sự may mắn trong hiện tượng hiếm có này.

Nhiều người dân xã Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) đã đổ ra đường nhặt mưa đá để ăn vì tin vào sự may mắn trong hiện tượng hiếm có này.


Theo tin tức trên báo Pháp luật TPHCM, vào chiều 29/3, một cơn lốc kèm mưa đá bất ngờ trút xuống khu vực xã Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An). Trận mưa bắt đầu 

Sau cơn lốc xoáy, trận mưa đá kèm mưa giông kéo dài chừng 30 phút với những hạt mưa đá có kích thước khá lớn, có hạt to bằng ngón tay người lớn (kích thước cỡ 2-3 cm). Cơn mưa giông cũng trút xuống các xã vùng biên và thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương).

Mưa đá bất hiếm gặp ở Nghệ An, người dân nhặt đá ăn để lấy may

Mưa đá bất hiếm gặp ở Nghệ An, người dân nhặt đá ăn để lấy may

Trao đổi trên Tuổi trẻ, ông Lô Đại Duyên, chủ tịch UBND xã Mai Sơn, cho biết cơn mưa đá lớn kèm theo gió mạnh hơn 1 giờ đồng hồ.

“Đây là lần đầu tiên xã Mai Sơn hứng chịu mưa đá lớn nhất từ trước tới nay. Hàng vạn viên mưa đá có kích thước từ cỡ 2-3 cm khiến nhiều nhà cửa, công trình trường học bị hư hỏng do mưa, gió gây ra, may mắn không có thiệt hại về người”, ông Duyên cho hay.

Cũng theo ông Duyên, trong cơn mưa nhiều người dân đã đổ ra đường nhặt mưa đá để ăn vì tin vào sự may mắn trong hiện tượng hiếm có này.

Theo ông Lê Đức Cương, Phó giám đốc Đài thủy văn Bắc trung bộ nhận định trên Vnexpress, trận mưa đá tại địa bàn xã biên giới Mai Sơn, huyện Tương Dương (Nghệ An) cuối chiều 29/3 là một hiện tượng hiếm gặp.

Được biết, xã Mai Sơn là xã vùng sâu, vùng xa, thuộc xã biên giới Việt - Lào chưa có đường ô tô, chưa có điện lưới. Từ trung tâm huyện đi vào xã Mai Sơn, người dân phải mất 1 ngày trời đi theo đường sông hoặc vài ngày đi vòng theo đường bộ từ huyện Quế Phong sang.

 H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đá ăn