Tin mới

Mưa lớn, Quảng Bình nguy cơ tiếp tục lũ chồng lũ

Thứ hai, 31/10/2016, 20:10 (GMT+7)

Từ tối 29/10 đến sáng 31/10, các tỉnh Quảng Bình đến Khánh Hòa, đã có mưa, mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 40-90mm, khiến nhiều nơi rất có thể lại tiếp tục bị ngập lụt.

Từ tối 29/10 đến sáng 31/10, các tỉnh Quảng Bình đến Khánh Hòa, đã có mưa, mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 40-90mm, khiến nhiều nơi rất có thể lại tiếp tục bị ngập lụt.

[mecloud]eq6nNXSsLc[/mecloud]

Sáng 31/10, Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên vừa phát đi thông báo cảnh báo về 1 đợt lũ mới trên các sông ở miền Trung.

Mưa to đến rất to trên lưu vực sông Gianh (Quảng Bình), sông Kỳ Lộ (Phú Yên), đã xuất hiện đợt lũ. Ảnh: FB

Theo đó, từ tối 29/10 đến sáng 31/10, các tỉnh Quảng Bình đến Khánh Hòa, đã có mưa, mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 40-90mm.

[mecloud]OdINgjba0X[/mecloud]

Hiện nay, lũ trên các sông ở Quảng Bình đang lên. Mực nước trên Sông Gianh (Quảng Bình) tại Mai Hóa đạt 6,27, ở dưới mức báo động 3 là 0,27m.

Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên cho biết, dự báo lũ trên sông Gianh tiếp tục lên cao.

Từ ngày hôm nay đến 5/11, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện lũ. Đợt lũ này có nguy cơ cao xảy ra lũ lớn.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ có khả năng xuất hiện. Bên cạnh đó là tình trạng sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn.

Tại tỉnh Quảng Bình - nơi vừa xảy ra cơn lũ lịch sử - đang có mưa rất to. Nước sông Gianh lên nhanh.

Tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), xe cộ lưu thông trên đường đều phải bật đèn chiếu sáng dù đang là 9h sáng.

Theo thông tin mới nhất, vào sáng nay hơn 300 nhà dân ở xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình nước đã tràn vào nhà, người dân đang sơ tán. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news