Tin mới

Mưa lớn, sông Tô Lịch kiêm luôn nhiệm vụ vận chuyển rác thải

Thứ bảy, 25/03/2017, 08:20 (GMT+7)

Sau trận mưa lớn lúc rạng sáng nay 25/3, nhiều người không khỏi ái ngại khi chứng kiến mặt sông Tô Lịch tràn ngập rác thải lờ đờ chảy theo dòng nước đen kịt.

Từ lâu dòng sông "chết" Tô Lịch vẫn đang phải oằn mình chuyên chở nước thải cho cả Hà Nội, đây là thực tế đáng buồn mà thành phố cũng bất lực chưa tìm ra giải pháp. Trong lúc chờ đợi vô vọng thì dòng sông ô nhiễm hơn khi phải trung chuyển cả rác thải.

[mecloud]EkZKPdbl9v[/mecloud]

Theo ghi nhận sáng nay 25/3, sau trận mưa lớn lúc rạng sáng, mặt sông Tô Lịch tràn ngập rác thải lờ đờ chảy. Thiết nghĩ trận mưa dù lớn đến đâu cũng chưa thành trận đại hồng thủy mà có thể cuốn phăng nhiều rác thải xuống sông đến vậy. Chỉ có thể có tác động của bàn tay con người.

Giờ đây, sông Tô Lịch còn kiêm luôn nhiệm vụ vận chuyển rác thải

Chứng kiến nhiều đoạn sông rác rưởi nổi lềnh bềnh chiếm gần hết dòng chảy. Tại những đoạn gần các cầu như Yên Hòa, cầu Trung Kính… rác thải chảy đặc kín mặt sông. Nhiều miệng cống rác thải ùn ra từng đống nhưng không được thu gom kịp thời.

Khi mà mùa hè đang đến gần, nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, nắng nóng sẽ khiến dòng sông bốc mùi xú uế nồng nặc cả khu vực. Các hộ dân gần sông khó mà chịu nổi.

Nhìn dòng sông đã ô nhiễm nay càng ô nhiễm hơn thật khiến nhiều người ái ngại.

Dù luôn được tuyên truyền thậm chí có chế tài phạt nặng những người vứt rác không đúng nơi quy định, nhưng dòng sông chết vẫn đang ngày một ô nhiễm nặng nề khi phải gồng mình “gánh” rác cho những hộ dân sống 2 bên bờ.

Ngày ngày họ vô tư liệng rác vô tội vạ xuống sông để rồi từng giờ, từng phút phải sống chung và hít thở bầu không khí ô nhiễm - sản phẩm của chính họ.

Chỉ vì ý thức của một số người dân mà bộ mặt thủ đô bị ảnh hưởng. 

Đáng buồn thay, không chỉ những hộ dân này bị ảnh hưởng, mà cả công dân thành phố cũng bị tác động không ít. Nếu khách du lịch khi đến Hà Nội chứng kiến cảnh tượng này thì hình ảnh thủ đô xanh, sạch, đẹp chỉ là "quảng cáo".

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sông Tô Lịch