Tin mới

Mưa lũ khiến 12 người chết, mất tích và bị thương

Thứ hai, 15/08/2016, 15:01 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của mưa lũ tại 6 tỉnh khu vực miền núi Phía Bắc và Thanh Hóa khiến 12 người chết, mất tích và bị thương.

Do ảnh hưởng của mưa lũ tại 6 tỉnh khu vực miền núi Phía Bắc và Thanh Hóa khiến 12 người chết, mất tích và bị thương.

Theo tin tức từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến 16h ngày 14/8 do ảnh hưởng của mưa lũ đã có 6 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc và Thanh Hóa bị thiệt hại về người và tài sản; tỉnh Hà Tĩnh thiệt hại do dông sét. 

Cụ thể, 7 người chết trong đó có 3 người chết do sạt lở đất (Bắc ​Kạn 2 người, Thanh Hóa 1 người), 3 người chết do lũ cuốn trôi (Điện Biên 2 người, Lào Cai 1 người), 1 người chết do sét đánh tại Hà Tĩnh, 1 người mất tích do lũ cuốn trôi tại Lào Cai, 4 người bị thương (Yên Bái 3 người, Lào Cai 1 người). 

Mưa lũ khiến 12 người chết, mất tích và bị thương. Ảnh minh họa 

Có 19 nhà bị sập (Thanh Hóa 11 nhà, Sơn La 7 nhà, Yên Bái 1 nhà), 82 nhà bị ngập và hư hại (Thanh Hóa 34 nhà, Hòa Bình 24 nhà, Sơn La 14 nhà, Yên Bái 7 nhà, Lào Cai 3 nhà); 512 ha lúa và 10ha hoa màu bị ngập úng, vùi lấp; 1300 m 3 đất đá tại một số tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ và đường giao thông nông thôn ở các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La và Thanh Hóa bị sạt lở. 

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức 2 đoàn đến tỉnh Lào Cai thăm hỏi, động viên gia đình có người mất và cứu trợ các gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ sau bão số 2 vừa qua (ước tính khoảng 700 triệu đồng). 

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi gia đình có người bị chết; tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai và tổ chức đánh giá thiệt hại. 

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lũ cuốn