Tin mới

Mưa to ngập lút cổ trấn Trung Quốc

Thứ năm, 17/07/2014, 09:35 (GMT+7)

Thị trấn cổ Phượng Hoàng nổi tiếng ở tỉnh Hà Nam – Trung Quốc đã bị nhấn chìm trong dòng nước lũ sáng 16-7 sau cơn mưa nặng hạt kéo dài\nkhiến 50.000 người dân và khách du lịch phải sơ tán.


Thị trấn cổ Phượng Hoàng nổi tiếng ở tỉnh Hà Nam – Trung Quốc đã bị nhấn chìm trong dòng nước lũ sáng 16-7 sau cơn mưa nặng hạt kéo dài khiến 50.000 người dân và khách du lịch phải sơ tán.


Những cơn mưa lớn kéo dài làm cho mực nước sông Tuojiang gần đó dâng cao hơn 1 m so với thường lệ, gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng và mất điện trên diện rộng.

Hơn 50.000 cư dân và khách du lịch được sơ tán ra khỏi thị trấn và các vùng lân cận. Một số danh lam thắng cảnh bị đóng cửa.

Thị trấn cổ Phượng Hoàng ngập trong lũ sáng 16-7. Ảnh: BBC


Không chỉ riêng Phượng Hoàng, các quận khác ở tỉnh Hồ Nam cũng bị ảnh hưởng. Giới chuyên gia Trung Quốc dự đoán mưa bão có thể kéo dài qua ngày 16-7. Không có trường hợp thương vong nào được báo cáo.

Thị trấn cổ Phượng Hoàng náu mình bên bờ sông Đà Giang cùng những ngọn núi đẹp như tranh vẽ ở tỉnh Hà Nam. Nơi đây còn lưu giữ những kiến trúc tuyệt đẹp từ triều đại nhà Thanh và nhà Minh có niên đại hàng trăm năm.

Mỗi ngày, Phượng Hoàng thu hút hơn 30.000 du khách tới thăm. Thị trấn 300 năm tuổi này đang được xem xét để trở thành di sản thế giới của UNESCO.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news