Tin mới

Mưa to, xả lũ khiến nhiều nhà dân lại bị ngập trong lũ, nhiều người chết

Thứ tư, 07/12/2016, 07:37 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường chiều và đêm 6/12 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to kết hợp với nhiều hồ chứa nước thủy lợi và thủy điện đồng loạt xả lũ làm tình trạng ngập lụt diện rộng ở vùng hạ du Quảng Ngãi, Bình Định.

Do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường chiều và đêm 6/12 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to kết hợp với nhiều hồ chứa nước thủy lợi và thủy điện đồng loạt xả lũ làm tình trạng ngập lụt diện rộng ở vùng hạ du Quảng Ngãi, Bình Định.

Tuyến đường nối xã Vinh Kim đi Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định bị nước lũ cuốn trôi một đoạn dài, giao thông bị chia cắt. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin trên Thanh niên, Tri thức trực tuyến, TTXVN, từ tối 5 đến ngày 6/12, trên địa bàn Quảng Ngãi, Bình Định tiếp tục có mưa to đến rất to kết hợp với nhiều hồ chứa nước thủy lợi và thủy điện đồng loạt xả lũ làm tình trạng ngập lụt ở vùng hạ du xảy ra trên diện rộng.

Lũ lớn tiếp tục xuất hiện, làm ngập sâu trở lại nhiều địa phương ở Bình Định. Ảnh: DT

Tại Quảng Ngãi, người dân các huyện: Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Đức Phổ, Mộ Đức lại hứng chịu cảnh lũ chồng lũ, với hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu từ 0,5 - 1,5 m, nhiều tuyến giao thông bị nước lũ chia cắt gây cô lập các vùng. Tính từ ngày 29/11 đến 6/12, mưa lũ đã làm 6 người dân ở Quảng Ngãi bị thiệt mạng và 1 người mất tích.
 
Chiều 6/12, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, mưa lớn trong các ngày 5 và 6/12 khiến lũ trên các sông Lại Giang, sông Kôn, sông Hà Thanh dâng cao trở lại.

Lũ lớn cũng gây ngập lụt trên diện rộng tại huyện Nghĩa Hành. Ông Phan Bình, Bí thư huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, cho hay lũ lớn gây ngập sâu nhiều khu dân cư, có nơi ngập hơn 2 m. "Khoảng 17h chiều nay, nước xiết cuốn 3 người đi cùng xe máy, 2 người may mắn được cứu sống, một người bị trôi mất tích", ông Bình nói.

Ông Phan Xuân Hải - Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, các địa phương đang tiến hành thống kê, đánh giá thiệt hại do đợt mưa lũ mới này gây ra, bước đầu có 1 người chết là trường hợp em Nguyễn Thị Thúy Nhiên (11 tuổi, ở thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận, H.Tuy Phước).
 
Tại Kon Tum, đường Trường Sơn Đông đi qua xã Ngọc Tem, H.Kon Plông bị sạt lở nặng, gây ách tắc toàn bộ tuyến đường này đồng thời chia cắt khoảng 2.000 dân ở xã Ngọc Tem với trung tâm H.Kon Plông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, rạng sáng nay (7/12), ở khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to (phổ biến 20-50mm), riêng Quảng Ngãi và Bình Định mưa to đến rất to (phổ biến 100-150mm). 

Dự báo đến chiều 8/12, ở các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa với tổng lượng mưa phổ biến 30-80mm, riêng khu vực Quảng Nam đến Khánh Hòa mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến khoảng 100-200mm, có nơi trên 200mm. 

Các tỉnh như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, tiếp tục có mưa rất to, với lượng mưa từ 100-200mm. Cảnh báo hôm nay và ngày mai nguy cơ cao xảy ra lũ quét, lũ lớn trên các sông suối và sạt lở đất ở vùng núi. Khu vực Tây Nguyên trong đó tâm mưa là 2 tỉnh Kon Tum và Gia Lai, mưa chủ yếu về tối và đêm, đề phòng sạt lở đất đá. 

 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news