Tin mới

Mua vé tàu tết 2015 qua mạng chính thức được vận hành từ 1 tháng 12

Thứ hai, 01/12/2014, 13:22 (GMT+7)

Bắt đầu từ 8h sáng\nngày 1/12, Tổng công ty đường sắt Việt Nam sẽ chính thức vận hành kênh bán vé\ntàu Thống nhất Tết Ất Mùi 2015 qua mạng Internet bên cạnh kênh bán vé truyền thống\ntại nhà ga, các đại lý, bán qua điện thoại. 

 

 

Bắt đầu từ 8h sáng ngày 1/12, Tổng công ty đường sắt Việt Nam sẽ chính thức vận hành kênh bán vé tàu Thống nhất Tết Ất Mùi 2015 qua mạng Internet bên cạnh kênh bán vé truyền thống tại nhà ga, các đại lý, bán qua điện thoại.  

Với hệ thống bán vé mới này, bất cứ ở đâu và thời điểm nào, khách hàng cũng có thể mua vé tàu tết 2015 , kể cả vào các ngày lễ, tết cũng như ngày thường.

Cụ thể, người dân có thể mua vé tàu tết online, qua mạng qua các địa chỉ website như dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn. Hệ thống bán vé này cho phép hành khách đặt chỗ muộn nhất 24 giờ trước giờ tàu chạy.

Với hình thức này, người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin, tùy chọn hành trình, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp và có thể thanh toán trực tuyến, trực tiếp tại ga tàu, bằng thẻ ATM, qua ngân hàng hay tại các bưu cục.

Đặc biệt, mỗi khách hàng được đặt chỗ trên web mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều.

Mua vé tàu tết 2015 qua mạng chính thức được vận hành từ 1 tháng 12(ảnh minh họa)

Việc chắc chắn có vé chỉ được hoàn thành sau khi đặt chỗ thành công và hoàn tất việc trả tiền. Năm nay, VNR đưa ra nhiều phương thức thanh toán. Theo đó, trong vòng 48 giờ sau khi đặt vé thành công hành khách trực tiếp đến ga, trả tiền và lấy vé. VNR cũng mở để hành khách thanh toán tại các ga tàu dừng đón, trả khách. Việc thanh toán bằng tiền mặt (cùng với đặt vé) cũng có thể được thực hiện trên 2.500 bưu cục (làm việc bảy ngày/tuần, từ 7 giờ 30 đến 19 giờ hằng ngày) trên cả nước và nếu hành khách ở trung tâm, có yêu cầu sẽ được nhân viên bưu cục giao vé tại nhà miễn phí.

Nếu không, hành khách có thể đến một trong 25 ngân hàng Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV, DongABank, Techcombank, VIB, Eximbank, Military Bank, HDBank, ACB, Sacombank, VPB, Maritime Bank, NCB, Viet A Bank, GPBank, OCB, Ocean Bank, BacABank, ABBank, TPBank, LienVietPostBank, SHB và BaoVietBank) để thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa khi mua vé tàu tết qua mạng. Sau khi 24 giờ kể từ lúc thanh toán bằng hình thức này, hành khách có thể đến ga lấy vé cho đến trước giờ tàu chạy 30 phút.

Riêng hành khách ở TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương còn có thể trả tiền qua 53 chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng VIB. Tương tự, hành khách ở TP Hà Nội và TP.HCM sau khi đặt chỗ thành công, hoàn tất trả tiền vé (trực tuyến, qua bưu cục…) thì có thể gọi đến ga Hà Nội (04.39423494), ga Sài Gòn (08.3846528) để được nhận vé tại nhà (miễn phí), nếu cách ga Hà Nội hoặc Sài Gòn không quá 7 km.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news