Tin mới

Mua vé tàu Tết từ “cò”: Tiền mất tật mang

Thứ tư, 02/12/2015, 08:49 (GMT+7)

Vé “chợ đen” không có giá trị vì tất cả vé điện tử đều có tên và số CMND hoặc giấy tờ tùy thân ghi trên vé. Hành khách đi tàu mà sử dụng vé của “cò” sẽ bị hệ thống từ chối.

Vé “chợ đen” không có giá trị vì tất cả vé điện tử đều có tên và số CMND hoặc giấy tờ tùy thân ghi trên vé. Hành khách đi tàu mà sử dụng vé của “cò” sẽ bị hệ thống từ chối.

Đó là khẳng định của ông đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam trước thông tin lan truyền trên mạng về một số “cò mồi” rao bán vé tàu chợ đen trên Facebook.

Trên báo Tuổi trẻ còn phản ánh tình trạng “cò” mồi chào bán vé Tết còn xảy ra gay tại ga Sài Gòn.

Cứ mỗi dịp Tết đến, câu chuyện vé tàu lại trở nên nóng.

Theo tờ báo này, nhiều người dân đã phải thức trắng đêm nhưng không mua được vé. Tuy nhiên, giới “cò” thì khẳng định, họ có vé tàu trong tay, khách muốn bao nhiêu cũng có.

Video: "Chợ đen" công khai bán vé tàu Tết

[mecloud]GlSwh76W4w[/mecloud]

Nguồn VTV

Nhiều người dân vì lo lắng không mua được vé tàu để về quê ăn Tết, đã bất chấp rủi ro đã được cảnh báo trước, nhắm mắt đưa chân mua vé chợ đen.

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng ga Sài Gòn cho biết, vé chợ đen không có giá trị vì tất cả vé điện tử đều có tên và số CMND hoặc giấy tờ tùy thân ghi trên vé. Hành khách đi tàu mà vé không đúng tên, số CMND thì không có giá trị.

Còn theo ông Đỗ Quang Văn - giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn trả lời trên báo Tuổi trẻ, khi khách hàng lên tàu sẽ có đội ngũ kiểm tra: tên, số chứng minh nhân dân hành khách phải trùng với tên và số CMND của người đi tàu nên không có chuyện thẻ lên tàu của người này nhưng người khác cầm đi tàu.

Cũng theo ông Văn, hiện nay vé tàu Tết Bính Thân hầu như đã được bán hết.

Video: Hành khách mua vé chợ đen sẽ không được lên tàu

[mecloud]fy9DqSGHoH[/mecloud]

Nguồn VTC

Ông Đinh Văn Sang, phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vận tải đường sắt Sài Gòn thì cảnh báo: Việc mua vé chợ đen có khả năng 99,9% không đi được, hành khách không nên mua vé qua "cò" để tránh tình trạng "tiền mất tật mang”.

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết Nguyên đán thì vấn đề tàu-xe lại nóng lên. Chính vì vậy, nhiều đối tượng đã lợi dụng dịp này để lừa đảo. Và mạng xã hội trở thành “mảnh đất” để những kẻ xấu trục lợi.

Còn nhớ, hồi đầu năm nay, trên báo Thanh Niên phản ánh vụ việc chị T.H. mua 2 vé xe Tết tuyến Sài Gòn - Phú Yên từ một người qua Facebook. Sau khi nhận vé, thấy vé có phần khác thường, chị T.H. mang vé đến bến xe xác minh với nhà xe thì mới biết đó là vé xe Tết giả.

Chiếc vé giả (trên) được làm giả tinh vi so với vé thật (dưới). (Ảnh: Báo Thanh niên).

Hiện nay, có nhiều hình thức lừa đảo rất tinh vi, vì vậy ngành đường sắt khuyến cáo người dân nên mua vé tàu qua các kênh bán vé chính thức, không mua qua "cò mồi".

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news