Tin mới

Mua xe tiền tỉ nhờ 40 nghìn con vịt trời

Thứ năm, 29/10/2015, 09:59 (GMT+7)

Tuy chỉ là một gã nông dân nhưng Nguyễn Đăng Cường đã tự mua được chiếc xe hơi tiền tỉ và thực hiện giấc mơ trở thành triệu phú đô la Mỹ nhờ đàn vịt trời của mình.

Tuy chỉ là một gã nông dân nhưng Nguyễn Đăng Cường đã tự mua được chiếc xe hơi tiền tỉ và thực hiện giấc mơ trở thành triệu phú đô la Mỹ nhờ đàn vịt trời của mình.

Nguyễn Đăng Cường (sinh năm 1979) ở xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) là một trong những “gã chăn vịt” nổi tiếng trên cả nước. Nhiều người biết đến Cường bởi anh chính là chủ nhân của hơn 40 nghìn con vịt trời, đồng thời, anh Cường cũng là một trong số ít những nông dân dám mơ ước trở thành triệu phú đô la Mỹ trên mảnh đất gắn chặt với nghề nông.

Anh Nguyễn Đăng Cường và đàn vịt trời của mình. Nguồn: Dân Việt

Được biết, anh Cường có một tuổi thơ vất vả, mới học hết cấp 2 Cường đã phải “dạt” vào Nam vừa kiếm sống, vừa đi học. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Cường có đi học thêm về ngành ngân hàng, rồi vào làm tại một ngân hàng ở Hà Nội với công việc giám sát việc thu ngân. Những tưởng cuộc sống của anh sẽ thầm lặng và binh yên qua ngày nhưng tình cờ có một khách hàng đến gửi tiền nói với anh rằng, còn trẻ tuổi thì nên tự kiếm tiền trả lương cho mình chứ  chờ lương từ người khác thì buồn lắm.

Sau một thời gian suy nghĩ, năm 2004 Cường quyết định về quê tự làm trang trại. Ngay sau khi được giao 6,6 hecta đất, anh Cường bắt tay vào cải tạo và nuôi trồng. Tuy nhiên, cái may của anh Cường khi ấy dường như “lặn” mất tăm, anh và gia đình làm ăn thua lỗ liên tục. Anh Cường đã trải qua rất nhiều mô hình chăn nuôi như: cá, nhím, vịt... nhưng đều thất bại.

Những tưởng sau ngần ấy khó khăn, cái duyên với nghề nông của anh sẽ dừng lại thì đến năm 2009, anh được một người bạn mời đi ăn vịt trời ở nhà hàng trên TP.Bắc Ninh với giá 750.000 đồng/con. Kể từ đó anh đã quyết định gắn chặt nghiệp nông của mình với loại “chim trời” này.

Sau một thời gian làm nuôi vịt trời, từ chỗ 6,6 ha đất làm trang trại ban đầu, đến hiện tại, quy mô trang trại của anh Cường rộng hơn 30ha. Anh Cường cho biết, mỗi lứa vịt trời, anh thả khoảng 40.000 con vịt, mỗi lứa anh nuôi trong thời gian 3 tháng nên mỗi năm Cường bán được tới hơn 150.000 con vịt trời.

Nhờ nuôi vịt trời lãi lớn, anh Cường đã đầu tư chiếc xe con bán tải Ford Escape có giá trên dưới 1 tỷ đồng, mà theo lời anh chia sẻ: “Con xe vớ vẩn, tôi dùng để đi giao vịt ý mà”. Anh Cường cho biết, mỗi năm Doanh thu của gia đình anh lên đến 20 tỷ đồng từ trang trại vịt trời này. Sau khi trừ hết chi phí, mỗi năm, Cường cũng bỏ túi khoảng 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, anh Cường vẫn không hài lòng với thành công hiện tại. Cường cho biết, trong thời gian tới đây anh sẽ tiếp tục mở rộng trang trại. “Chỉ mấy năm nữa thôi, tôi sẽ nuôi 1 triệu con vịt trời, mỗi con tôi chỉ cần lãi 1 USD thôi, chẳng phải mình sẽ còn 1 triệu đô rồi”- Cường chia sẻ với phóng viên báo Dân Việt. Có lẽ đây không phải là giấc mơ viển vông bởi với tiềm lực như hiện tại, giấc mơ triệu đô của anh có lẽ sẽ trở thành sự thật trong vài năm tới đây.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news