Tin mới

Mức cát-xê "bèo bọt" của nhiều sao Việt thuở mới vào nghề

Thứ tư, 12/08/2015, 20:17 (GMT+7)

Thuở mới vào nghề, danh hài Hoài Linh chỉ nhận được vài chục USD khi chạy show đám cưới, Đàm Vĩnh Hưng nhận được vỏn vẹn 50.000 đồng hay như nam ca sĩ Bằng Kiều tiền cát-xê chỉ đủ ăn 2 bát phở khi những ngày đầu đi hát.

Thuở mới vào nghề, Danh hài Hoài Linh chỉ nhận được vài chục USD khi chạy show đám cưới, Đàm Vĩnh Hưng nhận được vỏn vẹn 50.000 đồng hay như nam ca sĩ Bằng Kiều tiền cát-xê chỉ đủ ăn 2 bát phở khi những ngày đầu đi hát.

Hoài Linh

Danh hài Hoài Linh được biết đến là một nghệ sĩ hài đa tài năng luôn chiếm được cảm tình to lớn từ phía công chúng. Ở thời điểm hiện tại, Hoài Linh có mức cát-xê cao bậc nhất làng giải trí Việt.

 

Một bầu show giấu tên chuyên tổ chức các chương trình ca nhạc tạp kỹ được hé lộ khiến không ít người phải "choáng váng":” Giá cát-xê của Hoài Linh khoảng tầm 100 triệu nếu biểu diễn ở phòng trà. Còn những show lẻ tẻ thì có giá khoảng vài chục triệu trong dịp Tết. Thế nhưng không phải cứ có tiền là được, mà phải book show Hoài Linh trước từ rất lâu. Nhiều người trong giới nghệ sĩ đồn đại, Hoài Linh mới thực sự là người giàu trong showbiz, rằng anh đang bỏ tiền xây một ngôi chùa lớn ở quận 4, TP.HCM.

Tuy nhiên, có được thành công hiện tại, ít ai biết rằng thuở mới vào nghề, danh hài đình đám đã từng được trả mức thù lao chỉ vài chục USD cho một lần chạy show đám cưới. Không chỉ vậy, danh hài cũng đều đã từng nếm trải qua rất nhiều công việc khác nhau.

 

Hoài Linh cũng có một tuổi thơ vất vả, đầy khó khăn. Để nuôi 8 miệng ăn trong gia đình, ba mẹ anh phải xoay sở đủ nghề để có thể lo đủ cơm ngày hai bữa. Từ nhỏ, Hoài Linh đã theo mẹ ra ruộng mót lúa, mót khoai, hái rau; bắt ốc về cho nhà. Cũng vì vậy mà chất nông dân ngấm vào máu thịt anh đến tận bây giờ, từ cách sống giản dị đến những vai diễn nông dân của anh khiến khán giả thích thú.

Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng là một trong số những ca sĩ top đầu showbiz hiện nay với lượng fan đông đảo. Tuy nhiên khi mới đang gầy dựng tên tuổi đi hát tại các phòng trà, cát-xê của Mr Đàm chỉ 50.000 đồng. Đây là khoảng thời gian chật vật kiếm sống mưu sinh trước khi có được chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt và nhận cát-xê khủng lên đến trăm triệu như hiện nay.

 

Hiện tại thì Đàm Vĩnh Hưng đang là một trong những ca sĩ thành công nhất nhì Việt Nam, anh từng khiến người hâm mộ không khỏi choáng váng với những món đồ hàng hiệu xa xỉ mà tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Đặc biệt là mức cát-xê của anh hiện nay cũng thuộc “hàng top” trong showbiz Việt. Ngay đầu năm 2012, dư luận xôn xao trước thông tin ông hoàng nhạc Việt được mời hát trong đám cưới siêu sang của con trai nữ đại gia Hà Tĩnh với mức cát-xê "khủng". Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng được trả tới 20.000 USD (khoảng hơn 420 triệu đồng) để xuất hiện và phục vụ văn nghệ tại đám cưới. Anh cũng đồng ý hát không giới hạn theo yêu cầu của quan khách có mặt trong bữa tiệc.

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP đang là ca sĩ hot nhất tuổi teen hiện nay. Nam ca sĩ gốc Thái Bình này nhận được sự yêu thích của khán giả qua những bản hit đình đám như Nắng ấm xa dần; Không phải dạng vừa đâu; Em của ngày hôm qua,... Tuy nhiên trước khi nổi tiếng như vậy, Sơn Tùng từng đi hát mà không có cát-xê". Thời điểm đó Sơn Tùng hát cho sinh viên nghe, và cũng chỉ mới bắt đầu theo đuổi niềm đam mê ca hát, anh không đặt nặng đến vấn đề tiền bạc mà chỉ nghĩ chỉ cần được hát được cháy hết mình là niềm vui lớn.

 

Hiện tại, dù chàng ca sĩ này chưa từng để lộ mức giá trong các chương trình nhưng một bầu show tiết lộ thù lao của anh luôn ở mức 8 con số, dao động từ 50 đến 70 triệu đồng. Thậm chí có những sự kiện sẵn sàng bỏ ra gần 100 triệu đồng để mời Sơn Tùng cũng không phải chuyện hiếm hoi.

Bằng Kiều
Là một ca sĩ vô cùng nổi tiếng cả ở trong nước và hải ngoại, nhưng cát- xê thuở mới vào nghề của Bằng Kiều cũng thấp đến khó tin khi cát-xê lần đầu tiên đi hát của anh là 7.000 đồng. Vào thời điểm đó, số tiền ấy chỉ đủ để ăn 2 tô phở và mức cát-xê ấy kéo dài cũng khá lâu.
 

Sau đó quyết định sang Mỹ định cư cùng vợ, Bằng Kiều bắt đầu hoạt động nhiều hơn tại nước ngoài và mức cát-xê của nam ca sĩ cũng lên một bước mới. Thời điểm về nước biểu diễn vào năm 2013, Bằng Kiều đã nhận cát-xê lên tới gần 1 tỷ đồng cho hai đêm nhạc tại Hà Nội và Quảng Ninh.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghệ sĩ việt