Tin mới

Mực siêu rẻ giá chỉ 2.000 đồng/con

Thứ hai, 30/11/2015, 09:44 (GMT+7)

Trên thị trường xuất hiện loại mực khô mini có giá siêu rẻ, chỉ 2.000 đồng/con. Người tiêu dùng khá lo ngại với loại mực không rõ nguồn gốc xuất xứ này.

Trên thị trường xuất hiện loại mực khô mini có giá siêu rẻ, chỉ 2.000 đồng/con. Người tiêu dùng khá lo ngại với loại mực không rõ nguồn gốc xuất xứ này.

Theo thông tin mới nhất ghi nhận từ báo Pháp luật Tp. HCM, hiện nay trên thị trường Việt Nam vừa xuất hiện những lời rao bán về sản phẩm mực khô có mức giá “siêu rẻ”. Tại thị trường Hà Nội, loại mực mini giá rẻ này đang “đắt hơn tôm tươi”. Chúng không chỉ có mặt tại chợ đầu mối Đồng Xuân, mà còn được quảng cáo bán tràn lan trên các mạng xã hội.

Loại mực này khá nhỏ, chỉ bằng ba đầu ngón tay, nó khá giòn, tuy nhỏ hơn và không thơm ngon được như mực lớn nhưng cũng có khá nhiều mua dùng thử. Một con mực mini như thế chỉ có giá 2.000 đồng/con.

Mực mini được bán với giá 2.000 đồng/con. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Tuy nhiên, khi mua hàng, mực mini chỉ được đựng trong những túi nilon thông thường, không có bao bì nhãn mác ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Cùng với đó là mức giá quả rẻ như thế đã khiến nhiều người hoài nghi về xuất xứ và chất lượng. Có người còn nghi ngại đây là mực Trung Quốc, mực giả làm bằng cao su? Để xua tan nỗi lo này của khách hàng, nhiều người bán mặt hàng này đã lên tiếng phủ nhận.

Chia sẻ trên Pháp luật TP.HCM, một người chuyên bán mực cho biết, mực này là mực Việt Nam, còn nếu mực làm từ cao su mà bán với giá 2.000 đồng/con thì không có lời lãi gì.

Một bạn chuyên bán mực mini trên mạng cũng khẳng định, mực mini không phải là mực Trung Quốc, đây là mực Việt Nam chính hiệu 100%. Vì kích thước nhỏ hơn khá nhiều so với mực thông thường nên chúng mới được bán với giá thành rẻ như vậy.

Tuy nhiên, mực trên thị trường đã khá cao. Cụ thể, giá mực khô mini nhập từ Vân Đồn, Quảng Ninh thường dao động từ 430.000 đến 450.000 đồng/kg, mỗi kg khoảng 150 con vậy tính ra một con đã có giá 3.000 đồng. Còn có thời điểm giá cao thì mức giá lên tới 480.000 đồng/kg. Qua đó, loại mực mini bán giá 2.000 đồng/con khiến nhiều người ái ngại.

Bên cạnh đó là hàng loạt thông tin về vệ sinh trong quá trình chế biến mực khô cũng đã dấy lên nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Cụ thể, trước đó theo thông tin báo Dân trí, cơ quan chức năng đã phát hiện những khu chế biến mực khô rất mất vệ sinh và không đảm bảo đủ yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Mực khô được chế biến cẩu thả, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: Dân trí

Theo Dân Trí, trên đường Trần Quang Diệu, cách trung tâm y tế huyện Tuy Phước không xa là một cơ sở chế biến mưc khô rộng 20m2. Tại đây mùi hôi thối bay nồng nặc, hàng loạt mực được phơi la liệt và ruồi bu đen đặc, cùng với đó là khói bụi từ đường cao tốc bám vào mực.

Khi được hỏi về sự thiếu vệ sinh trong quá trình chế biến như thế này, một công nhân tại xưởng vô tư trả lời, không cần phải rửa lại mực, ruồi bu vào thì có sao đâu, chỉ cần cho mực vào chiên và tẩm ướp giá vị là sẽ ra thành phẩm thơm ngon.

Được biết, nguồn mực được thu mua từ các đầu nậu ở TP. Quy Nhơn, sau quá trình làm sạch, ngắt đầu, chiên dầu, đưa vào máy cán, xé sợi, tẩm gia vị và đóng gói mực sẽ được đi tiêu thụ tại TP.HCM. Chúng được bán ra với mức giá 100.000-110.000 đồng/kg.

Tuy khá mập mờ về nguồn gốc và chất lượng như vậy nhưng mực mini vẫn được đặt mua khá nhiều. Có thể thấy rõ qua các đơn đặt hàng trên mạng cũng như từng chồng hàng mực mini chất đống ngoài chợ. Thị trường kinh doanh mực khô mini giá siêu rẻ, từ 2.000 đồng/con đã mang lại lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với kinh doanh mực thông thường.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news