Tin mới

Mục sở thị “bẫy giao thông” mang tên dải phân cách tại Hà Đông

Thứ ba, 20/01/2015, 10:53 (GMT+7)

Chỉ dài khoảng 50m với chiều cao chưa đầy 40cm so với mặt đường, song 2 dải phân cách trên cầu Trắng – Hà Đông thực sự là bẫy giao thông đối với phương tiệnkhi lưu thông qua đây.

Chỉ dài khoảng 50m với chiều cao chưa đầy 40cm so với mặt đường, song 2 dải phân cách trên cầu Trắng – Hà Đông thực sự là bẫy giao thông đối với phương tiệnkhi lưu thông qua đây.

Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều vụ Tai nạn giao thông đã xảy ra liên quan đến dải phân cách trên một số đoạn đường khiến người dân lo lắng. Nhà chức trách đã phải tiến hành dỡ bỏ hàng loạt "khối bê tông di động" trên các đoạn đường lên xuống cầu Nhật Tân, đoạn gần ga T2 sân bay Nội Bài.

Tuy vậy, còn rất nhiều điểm mà việc bố trí dải phân cách không hợp lý khiến chúng vô tình trở thành “cạm bẫy” đối với các phương tiện. Điển hình là tại cầu Trắng (thuộc phường Yết Kiêu – Hà Đông). Việc ô tô mắc kẹt khi lưu thông qua đây liên quan đến dải phân cách đã trở thành "cơm bữa".

Mục sở thị “bẫy giao thông” mang tên dải phân cách tại Hà Đông - Ảnh 1

"Bẫy giao thông" mang tên dải phân cách tại cầu Trắng - Hà Đông.

Nhiều lái xe phản ánh: Vào giờ cao điểm, tại đây tầm nhìn bị che khuất nên ô tô rất dễ bị leo thành. Các lái xe đều cho rằng việc dải bê tông này tồn tại trên cầu là bất hợp lý.

Anh Sơn, một lái xe taxi hãng Thăng Long cho biết: “Lưu thông qua đây thực sự là một thử thách, bởi các dải này không lớn hẳn, không nhỏ hẳn kèm thêm là không có biển báo khiến nguy cơ tai nạn rất cao.”

Mục sở thị “bẫy giao thông” mang tên dải phân cách tại Hà Đông - Ảnh 2

 

Mục sở thị “bẫy giao thông” mang tên dải phân cách tại Hà Đông - Ảnh 3

Hàng loạt các vụ tai nạn giao thông liên quan đến dải phân cách. (Ảnh minh họa).

Có mặt tại “bẫy giao thông” này, PV ghi nhận: Đây là 2 dải phân cách nằm trải dọc 2 bên cầu Trắng (bắc qua sông Nhuệ), đoạn gần ngã tư Trần Phú – Phùng Hưng – Thanh Bình. Mỗi dải dài khoảng 50m, rộng 25cm, cao 35cm, đầu và cuối các dải không hề có biển báo, sơn phản quang chỗ còn chỗ mất, trên thành nhan nhản các mảng bê tông nở loét là dấu vết của các vụ va chạm sót lại.

Mục sở thị “bẫy giao thông” mang tên dải phân cách tại Hà Đông - Ảnh 4

Dải phân cách tại khu vực cầu Trắng - Hà Đông thấp và tách lòng đường vốn khá hẹp khiến nhiều lái xe qua đây "thở dài" ngao ngán. 

Theo một số người dân ở đây cho biết, dải phân cách này tồn tại từ khi cây cầu mới được khánh thành. Tuy vậy, lúc đó lòng cầu rộng, lượng phương tiện qua lại không nhiều.

Bác Nguyễn Văn Nhạn (người dân phường Yết Kiêu, Hà Đông) cho biết: “Đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn cũng như việc ô tô mắc kẹt tại đây, nguyên nhân là bởi sự bất hợp lý này.”

Bà Sơn, hàng ngày qua lại tập thể dục qua đây cũng cho hay: “Hầu như ngày nào cũng có vụ ô tô mắc kẹt và mỗi lần như vậy thì chủ phương tiện phải nhờ cứu hộ hoặc thuê người dùng kích mới thoát nạn”.

Mục sở thị “bẫy giao thông” mang tên dải phân cách tại Hà Đông - Ảnh 5

Mục sở thị “bẫy giao thông” mang tên dải phân cách tại Hà Đông - Ảnh 6

 

Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông thi công khiến lòng cầu chật hẹp.

Việc một dải phân cách bất hợp lý tồn tại suốt bao nhiêu năm khiến không chỉ các lái xe mà người dân sinh sống quanh khu vực cũng bức xúc.

Trước thực thực tế trên, thiết nghĩ đã đến lúc các ngành chức năng, các đơn vị liên quan xem xét sớm khắc phục để các lái xe có thể yên tâm cũng như để giảm thiểu tai nạn trên đoạn đường này.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news