Tin mới

Mục sở thị lò luyện trẻ em ở Trung Quốc

Thứ sáu, 25/07/2014, 11:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những đứa trẻ này phải luyện tập cực nhọc từ bé để mong có được những thành tích cao trong các cuộc thi thể dục thể thao.

(Tinmoi.vn) Những đứa trẻ này phải luyện tập cực nhọc từ bé để mong có được những thành tích cao trong các cuộc thi thể dục thể thao.

Khoảng 30 bé cả trai lẫn gái tuổi từ 12 trở xuống luyện tập toát mồ hôi 8 tiếng mỗi ngày trong lớp đào tạo các vận động viên tương lai ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Trẻ em trong các lớp học này được lựa chọn trong khắp tỉnh Phúc Kiến. Mục tiêu của họ là để đào tạo ra thế hệ vận động viên kế cận cho đất nước. Các bé đến đây chủ yếu là từ các gia đình nông thôn nghèo. Bố mẹ các bé hi vọng con họ sẽ được đào tạo để trở thành các ngôi sao trong tương lai và từ đó có thể đổi đời.

Với các bé dưới 6 tuổi, chương trình luyện tập nhẹ nhàng hơn, chủ yếu là mang tính vui chơi giải trí. Tuy nhiên, với các bé từ 7 đến 12 tuổi, chương trình tập luyện rất vất vả, suốt 8 tiếng một ngày, 6 ngày trong tuần.

Khi các em nhỏ muốn học thể thao nhất là các bạn nam cần phải đi đăng ký sau đó trải qua cuộc thi lựa chọn, Du Quân Tuyên và Du Quân Huyền, một cặp song sinh 8 tuổi, cao 1m.

Tại cơ sở thể thao, mỗi đứa trẻ được phát một sợi dây căng, mỗi ngày huấn luyện viên sẽ để các em phá vỡ các giới hạn của bản thân. Một em bé ở trên dây căng, em không chịu được quy định về thời gian đã bật khóc. Mỗi đứa trẻ rất sợ phải nằm đè lên ghế băng dài sau đó một người ngồi lên đó, ban đầu chúng đau đên kêu to, nước mắt chảy dài nhưng chúng chưa bao giờ dừng luyện tập vì nước mắt, quá trình này em nhỏ nào cũng phải trải qua.

Để trở thành quán quân thế giới các em phải vượt qua khó khắn để tiến lên, kiên trì luyện tập, tham gia các đại hội thể dục thể thao hàng năm, thành tích cao sẽ được ra nhập đội tuyển của tỉnh trở thành một vận động viên chuyên nghiệp.

Tuy nhiên số lượng thực hiện được ước mơ chỉ là con số nhỏ, rất nhiều các em bị loại từ vòng đấu ngoài sau đó bỏ lỡ nhiều cơ hội học tập điều kiện tốt nhất, không thể tiếp tục giấc mơ quán quân, các bạn nhỏ lại quay lại học các trường trung học phổ thông.

Do thiếu kinh phí, trường học huấn luyện cũ nát, dụng cụ huấn luyện thiếu thốn nhưng những điều này không ảnh hưởng đến sự nhiệt tình luyện tập của các bạn nhỏ bởi vì trong lòng mỗi em đều có một khát khao trở thành quán quân, đối với các em có thể trở thành vận động viên chuyên nghiệp sau đó là vô địch thế giới chỉ có thể chăm chỉ luyện tập.

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: Quái xế bốc đàu, mài đuôi xe SH trên đường

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lò luyện trẻ em