Tin mới

Mỹ: Anh trai 5 tuổi lỡ tay bắn chết em trai 9 tháng

Thứ tư, 21/01/2015, 08:52 (GMT+7)

Một bé trai 9 tháng tuổi ở bang Missouri, Mỹ đã bị anh trai 5 tuổi lỡ tay bắn chết bằng khẩu súng đã lên đạn để ngay chiếc kệ đầu giường em bé.

Một bé trai 9 tháng tuổi ở bang Missouri, Mỹ đã bị anh trai 5 tuổi lỡ tay bắn chết bằng khẩu súng đã lên đạn để ngay chiếc kệ đầu giường em bé.

 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 19/1 giờ địa phương (khoảng 22h đêm 19/1 theo giờ VN), lúc đó người mẹ đang ở nhà.

Alexis Wiederholt 24 tuổi, mẹ của hai cậu bé cho biết, đứa con trai 5 tuổi của cô đã dùng súng bắn sơn bắn vào đầu em trai 9 tháng tuổi. Tuy nhiên, khi xe cứu thương và cảnh sát đến hiện trường, họ phát hiện em bé đã bị bắn từ một khẩu súng lục nòng lớn cỡ 22mm.

Nạn nhân được đưa tới bệnh viện nhi ở thành phố Kansas nhưng qua đời trước buổi trưa cùng ngày, theo Kansas City Star.

Một người hàng xóm cho biết mẹ của các bé, cô Alexis Widerholt, và bốn con trai của mình sống với ông của chúng ở Elmo, gần biên giới với bang Iowa.

Khi nghe thấy tiếng nổ, cô Widerholt rời nhà bếp chạy lên thì chỉ thấy ba đứa con lớn và con trai cả đang chơi với một khẩu súng bắn sơn, do đó lúc đầu cô nói con mình bị bắn bằng khẩu súng giả.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ tai nạn tại bang Missouri 

Darren White - cảnh sát trưởng hạt Nodaway, cho biết khẩu súng đã lên đạn được để ngay chiếc kệ đầu giường em bé. Lúc xảy ra nổ súng, em bé đang nằm trên giường.

Các chuyên gia an toàn súng đạn nói cha mẹ đứa trẻ phải chịu trách nhiệm vụ việc. "Họ cần phải cất súng ở nơi mà trẻ em không thể với tới", một người nói.

Trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiến hành, cảnh sát tin rằng sự cố xảy ra chỉ là một tai nạn. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng White nói ông đã liên lạc với công tố viên của hạt, người sẽ cùng cảnh sát, cơ quan bảo vệ trẻ em và bệnh viện, quyết định xem có đưa ra cáo buộc với cha mẹ các bé hay không.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh và phòng thí nghiệm tội phạm Đại học Chicago, trung bình mỗi ngày có 87 người chết và 183 người bị thương vì súng tại Mỹ.

Mỗi năm, khoảng 4,5 triệu khẩu súng được bán ra tại nước này với số tiền thu được 2-3 tỉ USD.

 

Theo Yên Yên (New York Daily News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news