Tin mới

Mỹ: Bắn sát nhân vượt ngục thứ 2 sau tên đầu tiên bị giết

Thứ hai, 29/06/2015, 14:37 (GMT+7)

Tên sát nhân vượt ngục thứ hai của Mỹ đã bị bắt sau khi người đầu tiên bị bắn chết sau khi đào tẩu khỏi một trong những nhà tù nghiêm ngặt nhất New York.

Tên sát nhân vượt ngục thứ hai của Mỹ đã bị bắt sau khi người đầu tiên bị bắn chết sau khi đào tẩu khỏi một trong những nhà tù nghiêm ngặt nhất New York.

Cảnh sát đứng cạnh David Sweat sau khi y bị bắn và bị bắt gần biên giới Canada, ngày 28/6. Ảnh: AP

Cuộc truy lùng trong 3 tuần trên 1.300 bang và địa phương thách thức các nhân viên chính quyền và người dân Mỹ đã kết thúc vào hôm Chủ nhật (28/6).

Tên sát nhân thứ hai David Sweat bị bắt hai ngày sau khi người bạn tù cùng vượt ngục Richard Matt bị giết trong một cuộc đối đầu với lực lượng hành luật trong khi mang theo súng ngắn.

Một cảnh sát đã bắt gặp một người đàn ông khả nghi khi y đi bộ trên một con đường nông thôn gần biên giới Canada. Sweat không mang theo vũ khí và bị bắn hai phát bởi cảnh sát khi tìm cách chạy trốn.

Sweat đã được đưa đến bệnh viện và hiện trong tình trạng ổn định, theo các nhà chức trách. Sweat sẽ bị buộc tội vượt ngục, trộm cắp và các tội danh khác.

Các tên tội phạm đã trốn thoát khỏi nhà tù nghiêm ngặt nhất New York Trại tù Clinton từ ngày 6/6 bằng cách sử dụng các công cụ và các lưỡi cưa được giấu trong bánh humburger đông lạnh. Hai nhân viên nhà tù cũng bị buộc tội giúp đỡ hai phạm nhân trên.

Hai phạm nhân Matt và Sweat đã dùng mánh khóe để nhìn xuyên qua song sắt nhà tù, đục một lỗ xuyên qua bức tường dày 2 ft (0,61 m), men theo đường ống nước và thoát ra ngoài qua lỗ cống.

Joyce Mitchell, một nhân viên thợ may trong tù đã tiếp xúc với hai tên tội phạm trong quá trình làm việc với họ và đã đồng ý làm tài xế giúp họ chạy trốn nhưng sau đó đã hủy bỏ kế hoạch vì cảm thấy có tội khi tham gia và vụ tẩu thoát. Theo các nhà chức trách, trong âm mưu này, nữ thợ may này cũng thảo luận về việc giết chồng mình là Lyle Mitchell.

Các nhà chức trách cho biết, chúng chất đầy giường trong nhà tù quần áo để đánh lừa rằng họ đang ngủ để tránh lính gác đi tuần tra. Trên một đường ống nước, các tù nhân để lại dòng ghi chú và bức tranh biếm họa thô lỗ với mặt cười và dòng chữ “Chúc một ngày vui vẻ.”

Một đoàn tuần tra biên giới đã phát hiện ra Matt, đã bị bắn sau khi không giơ tay lên theo lệnh. Hắn bị bắn 3 phát vào đầu, theo khám nghiệm tử thi.

Sweat bị tù chung thân vì giết phó cảnh sát trưởng Hạt Broome vào năm 2002. Còn Matt phải chịu 25 năm tù vì tội giết người và chặt chân tay người chủ cũ của y.

Theo Chi MK/AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news