Tin mới

Mỹ: Băng ghi âm phiến quân Ukraine thừa nhận bắn rơi MH17 là “xác thực”

Thứ hai, 21/07/2014, 09:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) AFP đưa tin các chuyên gia của Cộng đồng Tình báo Mỹ đã xác nhận những đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện của phiến quân Ukraine về vụ bắn rơi MH17 là “xác thực”.

(Tinmoi.vn) AFP đưa tin các chuyên gia của Cộng đồng Tình báo Mỹ đã xác nhận những đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện của phiến quân Ukraine về vụ bắn rơi MH17 là “xác thực”.


Đại sứ quan Mỹ tại Kiev cho biết cuộc điện thoại được cho là đã bị Ukraine chặn lại khi các phiến quân ủng hộ Nga đang thảo luận về việc bắn rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines là xác thực.

Cơ quan an ninh Ukraine, SBU, thứ năm ngày 17/7 đã công bố đoạn băng ghi âm ghi lại cuộc trò chuyện điện thoại giữa các phiến quân và một sĩ quan tình báo Nga để thừa nhận việc họ bắn rơi một máy bay chở khách sau khi nhầm đó là máy bay quân sự.

Các bản ghi âm này là bằng chứng quan trọng chứng minh cho tuyên bố của Kiev: các phiến quân, dưới sự hỗ trợ của Nga đã bắn rơi máy bay trong khi phe ly khai cáo buộc quân đội Ukraine phải chịu trách nhiệm vụ việc.

“Dữ liệu âm thanh mà lực lượng an ninh Ukraine cung cấp cho báo chí đã được các nhà phân tích của Cộng đồng Tình báo Mỹ xác nhận đây là những cuộc đối thoại đích thực giữa các lãnh đạo của phe ly khai”, Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine tuyên bố.

Trong một bản ghi âm, người chỉ huy phiến quân có tên “Major” nói rằng các phiến quân đã bắn rơi một má bay và nói với người ở đầu dây bên kia rằng chiếc máy bay “100% là máy bay dân sự”.

Vào ngày chủ nhật, cơ quan an ninh Ukraine đã công bố một loạt cuộc hội thoại mới được cho là của phiến quân đã bị rò rỉ. Những người này có ý định giấu hộp đen khỏi hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Bảo Linh (Theo tin tức AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.