Tin mới

Mỹ bất ngờ thừa nhận Bình Nhưỡng phóng tên lửa thành công

Thứ ba, 28/06/2016, 15:27 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa lên tiếng công nhận vụ thử tên lửa Musudan mới đây của Bình Nhưỡng đã thành công khi đưa tên lửa lên tới khoảng không vũ trụ.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa lên tiếng công nhận vụ thử tên lửa Musudan mới đây của Bình Nhưỡng đã thành công khi đưa tên lửa lên tới khoảng không vũ trụ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Jeff David hôm qua 27/6 phát biểu trước báo giới, "Mỹ đã theo dõi vụ phóng tên lửa. Washington xác nhận tên lửa này đã bay lên không gian, sau đó rơi xuống biển Nhật Bản. Và nếu đây là mục tiêu của Bình Nhưỡng thì vụ thử lần này đã thành công".

Ông David nói thêm, chuyện phóng thành công tên lửa lần này của Bình Nhưỡng đã nhắc nhở Mỹ về tầm quan trọng của liên minh với Nhật Bản và Hàn Quốc trong việc ứng phó với mối đe dọa này.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nhận định, đây là lần đầu tiên Washington xác nhận sự thành công của Triều Tiên trong việc phóng tên lửa. Vụ phóng thành công được xem như bước tiến đáng kể trong chương trình hạt nhân của mình vì công nghệ hồi quyển (đưa tên lửa lên vũ trụ rồi quay lại trái đất) là những thách thức lớn nhất của Bình Nhưỡng. 5 lần phóng trước đó của Bình Nhưỡng đã bị xem như thất bại.

Mỹ bất ngờ thừa nhận Bình Nhưỡng phóng tên lửa thành công.

Trước đó, Triều Tiên lần lượt phóng tên lửa Musudan trong cùng 1 ngày. Ngay sau đó, Bình Nhưỡng tuyên bố vụ phóng thứ hai thành công khi tên lửa đã đạt độ cao 1.000km và bay xa 400 km trước khi rơi xuống biển.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news